Tham dự chương trình có Chuẩn đô đốc Chu Ngọc Sáng, Chính ủy Học viện Hải quân; ông Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; bà Kiều Thúy Nga, Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Thượng tá Mạc Thùy Dương, Giám đốc Thư viện Quân đội.

leftcenterrightdel
Các đại biểu tham dự chương trình. 
leftcenterrightdel
Đông đảo đoàn viên, thanh niên, học viên, chiến sĩ Học viện Hải quân hưởng ứng chương trình. 

Sự kiện là dịp để khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với hoạt động nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách người đọc; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức. Thông qua chương trình góp phần tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, phát hành, thư viện, lưu trữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho sự phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

leftcenterrightdel

Chuẩn đô đốc Chu Ngọc Sáng, Chính ủy Học viện Hải quân phát biểu tại chương trình. 

Phát biểu tại sự kiện, Chuẩn đô đốc Chu Ngọc Sáng nhấn mạnh, Học viện Hải quân là trung tâm giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học của Quân đội và Quân chủng Hải quân. Gần 70 năm xây dựng, chiến đấu và phát triển, Học viện luôn quan tâm đẩy mạnh, nâng cao chất lượng công tác thư viện, báo chí nhằm phát triển văn hóa đọc. Phong trào đọc sách đã trở thành động lực quan trọng, trực tiếp góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của Học viện, đây là nhân tố quan trọng đối với sự nghiệp bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

leftcenterrightdel
Các khách mời tham gia tọa đàm. 

Chia sẻ về lợi ích của việc đọc sách, ông Lê Doãn Hợp cho rằng, sách là kho tàng tri thức chứa đựng nhiều thông tin hữu ích của văn minh nhân loại, vậy nên việc đọc sách là một trong những cách tiếp nhận tri thức tốt nhất. Đối với các học viện, nhà trường Quân đội, nên đưa việc đọc sách trở thành thói quen, trở thành nếp sống; nâng cao văn hóa đọc để góp phần rèn luyện bản lĩnh chính trị, làm phong phú tâm hồn và bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước cho đội ngũ cán bộ, học viên, chiến sĩ Học viện.

leftcenterrightdel

Các đại biểu, khách mời tham quan gian trưng bày sách tại Học viện Hải quân. 

Nhân dịp này, lãnh đạo Thư viện Quân đội đã trao 300 cuốn sách tặng tập thể cán bộ, nhân viên, học viên, chiến sĩ Học viện Hải quân.

* Sáng cùng ngày, Thư viện Quân đội đã phối hợp Lữ đoàn 293, Binh chủng Công binh tổ chức chương trình giao lưu với chủ đề “Sách với người chiến sĩ công binh”.

Tin, ảnh: HOÀNG CHUNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.