Đây là sự kiện tổ chức nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 / 30-4-2024), 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024) và hướng đến sự kiện UNESCO vinh danh Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác được phê chuẩn danh sách các “Danh nhân văn hóa và sự kiện lịch sử niên khóa 2023-2024” ghi nhận có công lao đóng góp, cống hiến cho nền y học của dân tộc Việt Nam.

leftcenterrightdel
Trưng bày các phụ liệu để chế biến thuốc đông y cổ truyền. 

Chuỗi hoạt động sự kiện nhằm giúp cho những lương y làm nghề có cơ hội trao đổi kinh nghiệm và chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong việc bảo tồn và gìn giữ phát triển nghề.

Bên cạnh đó, còn có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn: Vào ngày 11-5 sẽ diễn ra trình diễn âm nhạc truyền thống của nhóm Đông Kinh Cổ Nhạc; triển lãm mỹ thuật “Thăng Long hội tụ”; giới thiệu làng nghề thổ cẩm...

Từ ngày 26-5 đến 31-5, Ban quản lý phố cổ và Hồ Hoàn Kiếm phối hợp với Bảo tàng Chiến thắng B52 và Cục Chính trị, Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới” tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Bà Trần Thúy Lan, Phó trưởng Ban quản lý Hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội cho biết: Chuỗi hoạt động gồm nhiều chương trình có ý nghĩa chào mừng các ngày lễ lớn. Các hoạt động tại các điểm trong Phố cổ Hà Nội thu hút được rất nhiều các du khách trong và ngoài nước tới tham gia, tạo nên nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, cũng như góp phần phát triển chung cho ngành du lịch của Thủ đô Hà Nội.

Tin, ảnh: GIA KHÁNH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.