Hà Nội với những “nàng thơ”

“Một mét vuông có 10 ‘nàng thơ’” tưởng chừng đó chỉ là câu nói đùa vui, nhưng tại một số con phố ở Thủ đô Hà Nội thời gian gần đây đó lại là sự thật. Đặc biệt vào những ngày cuối tuần các “nàng thơ” lại xuất hiện nhiều hơn.

Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng là Thủ đô có nhiều địa danh với vẻ đẹp dịu dàng, cổ kính và thơ mộng, có lẽ bởi vậy, cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về các chị, các mẹ và đặc biệt là giới trẻ lại nô nức rủ nhau mặc áo dài đi chụp hình khắp phố phường Hà Nội.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
Các bạn trẻ xúng xính chụp ảnh đón Tết trên khắp phố phường Hà Nội. 

Những địa danh chụp ảnh áo dài nổi bật không thể không kể đến như: Hồ Hoàn Kiếm, Nhà hát Lớn Hà Nội, Hoàng Thành Thăng Long, phố Tạ Hiện, phố Phan Đình Phùng,… Dạo quanh các con phố này vào những ngày cận Tết, chúng ta thấy rõ sự đông đúc, tấp nập người qua lại, nhất là các bạn nữ đang “thả dáng” chụp hình trong tà áo dài truyền thống.

Bạn Hoàng Thu Huyền, 23 tuổi (tại Thanh Oai, Hà Nội) chia sẻ: “Cứ mỗi dịp cận Tết mình lại cùng hội bạn thân rủ nhau lựa chọn những bộ áo dài bắt mắt lên phố đi bộ Hồ Gươm chụp hình. Chúng mình rất thích không khí lúc này, tuy rằng khi chụp hình khá đông người, phải chờ đợi nhau để có góc chụp đẹp, nhưng mình thấy khá xứng đáng khi có bộ ảnh kỷ niệm trong dịp Tết. Nếu muốn chụp ảnh nhanh và không bị vướng nhiều người các bạn nên đi chụp từ sáng sớm”.

Không chỉ những bạn trẻ Việt Nam thích chụp hình Tết trên khắp phố phường Hà Nội, nhiều bạn trẻ nước ngoài cũng rất hào hứng chụp ảnh đón Tết Nguyên đán tại nơi đây. Bạn Phít Sạ Mảy, du học sinh Lào năm thứ 4 tại Việt Nam bày tỏ: “Đây là lần đầu tiên mình mặc áo dài truyền thống của Việt Nam chụp bộ ảnh kỷ niệm Tết Nguyên đán tại Hoàng thành Thăng Long, đến đây mình có thể tạo dáng bên cành mai, cành đào, chiếc xe đạp cũ, đôi quang gánh, chiếc bánh chưng… rất Việt Nam. Mình cảm nhận rõ không khí Tết đang đến gần”.

leftcenterrightdel
Bạn Phít Sạ Mảy, du học sinh Lào năm thứ 4 tại Việt Nam chụp ảnh Tết tại Hoàng thành Thăng Long trong tà áo dài Việt Nam. 

Những thiếu nữ duyên dáng, cầm trên tay nhành hoa xinh xắn, tạo dáng chụp hình đã tạo nên không khí tưng bừng sắc xuân trên những cung đường, góc phố, ai ai cũng nô nức, nhộn nhịp ngỡ như Tết đã đến ngay bên hiên nhà.

Tấp nập “cô ba” đi chơi Tết sớm tại TP Hồ Chí Minh

Tại TP Hồ Chí Minh cũng đang rộn ràng không khí Tết, nhiều người cùng kéo nhau ra đường chụp hình đón xuân. Địa điểm chụp hình Tết tại TP Hồ Chí Minh nổi bật như: Dinh Độc Lập, chợ Bến Thành, hồ Con Rùa,… đang nhộn nhịp các nam thanh, nữ tú tạo dáng trước ống kính.

Bạn Nguyễn Thị Hiền, 25 tuổi tại quận 2, TP Hồ Chí Minh tâm sự: “Thông qua bộ ảnh Tết chụp tại Dinh Độc Lập, ngoài cái đẹp thẩm mỹ mình còn muốn lan tỏa lòng tự hào dân tộc đến mọi người. Mình đã từng xem qua những thước phim tài liệu đầy hào hùng về giây phút lịch sử năm 1975, vì thế cảm giác khi đến Dinh Độc Lập là sự biết ơn các thế hệ cha ông đã kiên cường đấu tranh để giữ gìn nền độc lập dân tộc”.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
Cô Nguyễn Thị Chính (tại Hà Nội) cùng con gái chụp bộ ảnh đón Tết tại Dinh Độc Lập và chợ Bến Thành. 

Cô Nguyễn Thị Chính, 55 tuổi (tại Hà Nội) chia sẻ: “Sau nhiều năm chụp ảnh Tết tại Hà Nội, năm nay, mình quyết định chụp bộ ảnh Tết tại TP Hồ Chí Minh để thay đổi không khí. Mình đã cùng con gái đi chụp ảnh tại Dinh Độc Lập và chợ Bến Thành. Có lẽ, nhắc tới TP Hồ Chí Minh thì không thể không kể tới 2 địa danh này. Chụp ảnh dù có hơi đông và mệt, nhưng ngắm nhìn lại bộ ảnh đã chụp mình vô cùng thích thú, cảm nhận rõ sắc màu mùa xuân trong từng bức ảnh”.

Chợ Bến Thành là một địa điểm chụp ảnh áo dài nổi tiếng ở TP Hồ Chí Minh vào dịp Tết. Nơi đây, mang nét hoài cổ đặc trưng của TP Hồ Chí Minh xưa, được nhiều cô gái lựa chọn làm địa điểm chụp bộ ảnh mang hơi hướng cổ điển với tà áo dài truyền thống thướt tha. Hơn nữa, tại khu vực này còn cho thuê xích lô để chụp hình càng khiến cho bức ảnh của bạn trở nên sinh động. Mặc áo dài truyền thống kết hợp với chiếc khăn trùm đầu và kính râm đang được nhiều người lựa chọn khi chụp hình tại chợ Bến Thành.

leftcenterrightdel
Tạo dáng chụp hình cùng xích lô chúng ta sẽ có bộ ảnh rất cổ điển. Ảnh: Tiệm ảnh Hali 

Bên cạnh đó, những địa điểm như: Nhà thờ Đức Bà, Nhà Văn hóa Thanh niên hay lăng Ông Bà Chiểu,… (tại TP Hồ Chí Minh) cũng thu hút đông đảo người dân tới vui chơi, chụp hình đón Tết.

Bài, ảnh: DIỆU HUYỀN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.