Cùng tham dự có đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Đại tá Ngô Anh Thu, Phó tổng biên tập Báo QĐND.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới nhà báo Nguyễn Khắc Tiếp nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam; mong nhà báo lão thành giữ gìn sức khỏe, để các nhà báo trẻ, tiếp tục noi gương các bậc làm báo tiền bối, viết tiếp trang sử vàng của Báo Quân đội nhân dân nói riêng và báo chí cách mạng Việt Nam nói chung.

leftcenterrightdel

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa tặng hoa chúc mừng Đại tá, nhà báo Nguyễn Khắc Tiếp. Ảnh: PHÚ SƠN 

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo yêu cầu Báo QĐND tiếp tục phát huy, làm tốt hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm lo người có công, trước hết là các nhà báo cựu chiến binh từng có nhiều năm tác nghiệp trong chiến tranh, tiêu biểu là Đại tá, nhà báo lão thành Nguyễn Khắc Tiếp.

Nhà báo Nguyễn Khắc Tiếp sinh năm 1923 tại Nam Định, quê gốc ở Hưng Yên. Giỏi tiếng Pháp và có trình độ viết tốt. Nhà báo Nguyễn Khắc Tiếp đã sớm có mặt trong lớp phóng viên đầu tiên của Thông tấn xã Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam. Khi Báo Quân đội nhân dân được thành lập (1950), ông được chọn và trở thành phóng viên. Đặc biệt, ông là một trong những người tham gia làm 33 số báo tại tòa soạn tiền phương ở Mường Phăng, xuất bản trong Chiến dịch Điện Biên Phủ và đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao Huy hiệu 75 năm tuổi đảng.

leftcenterrightdel
 Đại tá, nhà báo Nguyễn Khắc Tiếp chia sẻ nhiều kỷ niệm làm báo. Ảnh: PHÚ SƠN

Nhà báo Nguyễn Khắc Tiếp bày tỏ xúc động trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quân đội và cá nhân đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương. Nhà báo Nguyễn Khắc Tiếp đã chia sẻ nhiều kỷ niệm trong thời gian mấy chục  năm cầm bút kinh qua nhiều chiến trường, qua các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

HOÀNG HOÀNG