Đón đoàn, về phía Báo Quân đội nhân dân có Đại tá Nguyễn Hồng Hải, Phó tổng biên tập; đại diện lãnh đạo, chỉ huy một số phòng, ban trực thuộc Báo QĐND.

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi làm việc. 

Thay mặt Đảng ủy, Ban biên tập và đội ngũ phóng viên, biên tập viên, nhân viên, chiến sĩ Báo QĐND, Đại tá Nguyễn Hồng Hải bày tỏ vui mừng khi được đón đoàn cán bộ QĐND Lào, chúc đoàn có chuyến công tác thành công tại Việt Nam; đồng thời giới thiệu khái quát những nét cơ bản trong chặng đường hơn 70 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành của Báo QĐND. 

Là cơ quan của Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng, tiếng nói của lực lượng vũ trang và nhân dân Việt Nam, Báo QĐND là một trong những tờ báo chính trị có uy tín hàng đầu trong hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam, thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền về hai nhiệm vụ chiến lược của đất nước là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Báo QĐND được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và quân đội rất quan tâm, tin tưởng; có uy tín và ảnh hưởng sâu rộng trong quân đội và xã hội; có đóng góp tích cực trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ đất nước cũng như sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

leftcenterrightdel

 Đại tá Nguyễn Hồng Hải, Phó tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân phát biểu tại buổi làm việc.

Đại tá Nguyễn Hồng Hải nhấn mạnh, trước xu thế phát triển mạnh mẽ của truyền thông hiện đại, theo quy hoạch của Chính phủ, Báo QĐND chính thức trở thành một trong 6 cơ quan báo chí chủ lực theo mô hình cơ quan truyền thông đa phương tiện, định hướng dư luận xã hội với các ấn phẩm: Báo QĐND hằng ngày, Báo QĐND cuối tuần, Nguyệt san “Sự kiện và nhân chứng”, Nội san “Thông tin viên, Cộng tác viên”; Báo QĐND Điện tử với 5 ngôn ngữ tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Lào, tiếng Khmer; chuyên trang Video - Audio.

Trong năm 2023 và những năm tiếp theo, Báo QĐND tiếp tục có sự phát triển và mở thêm các cơ quan thường trực (thường trú) tại một số tỉnh, thành phố trong nước. Giai đoạn 2031-2045 đề xuất bố trí phóng viên và cơ quan thường trú của Báo QĐND tại một số nước, địa bàn quan trọng, phù hợp với quy định của Chính phủ, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng.

leftcenterrightdel

 Đồng chí Bounleuamh Souvankham, Phó viện trưởng Viện Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bounleuamh Souvankham chân thành cảm ơn Báo QĐND đã tiếp đón nồng hậu và tạo điều kiện thuận lợi cho Đoàn tìm hiểu, trao đổi nghiệp vụ; đồng thời khẳng định, thông qua chuyến thăm và làm việc lần này đã góp phần tăng cường tình đoàn kết, sự chia sẻ, trao đổi nghiệp vụ giữa báo chí hai nước cũng như giải pháp thúc đẩy hợp tác nghiệp vụ báo chí trong những năm tiếp theo.

leftcenterrightdel

Đại tá Nguyễn Hồng Hải giới thiệu Phòng Truyền thống của Báo QĐND.

leftcenterrightdel
Cán bộ Viện Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào tham quan Phòng Thư ký tòa soạn của Báo QĐND. 
leftcenterrightdel
Cán bộ Viện Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào tham quan trường quay của Báo QĐND.  
leftcenterrightdel
Đại tá Nguyễn Hồng Hải trao quà lưu niệm tặng Đoàn cán bộ Viện Thông tin - Văn hóa và Du lịch Lào.

Trong thời gian tới, đồng chí Bounleuamh Souvankham đề nghị Báo QĐND và các cơ quan báo chí Lào tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng phóng viên, biên tập viên, chia sẻ thông tin, trao đổi nghiệp vụ để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ tuyên truyền của các cơ quan báo chí hai nước, nhằm góp phần vun đắp mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Tin, ảnh: THU TRANG - PHÚ SƠN