Dưới sự chỉ đạo của Cung Thanh niên Hà Nội, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội, CLB Tình nguyện viên Thủ đô luôn thể hiện vai trò là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu từ tư tưởng đến hành động thực tiễn của tuổi trẻ Thủ đô.

leftcenterrightdel
Chương trình Tiếp sức mùa thi của CLB Tình nguyện viên Thủ đô.  

Điểm lại dấu ấn trong hành trình hoạt động, CLB Tình nguyện viên Thủ đô tập trung vào một số chương trình, chiến dịch tình nguyện như: “Tiếp sức mùa thi”; hoạt động tri ân Ngày Thương binh Liệt sĩ; “Trung thu cho em”; “Tết ấm yêu thương”; “Chuyến xe yêu thương”; “Tháng Ba biên giới”; “Tết trồng cây - đời đời nhớ ơn Bác Hồ”...

Đối với chương trình “Tiếp sức mùa thi”, CLB Tình nguyện viên Thủ đô đã tham gia hỗ trợ trực tiếp tại 8 điểm thi và phối hợp với 181 điểm thi khác trên địa bàn Hà Nội. Ngoài ra, CLB còn huy động gần 2.700 thùng vật phẩm với trị giá gần 1,2 tỷ đồng, được phân phát cho 189 điểm thi thông qua Thành Đoàn – Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội.

Trong năm 2023 - 2024, thông qua các hoạt động, chương trình, CLB Tình nguyện viên Thủ đô đã trao tặng tổng cộng 800 túi an sinh, gần 60.000 phần quà cho học sinh, sinh viên; 120 suất học bổng và xe đạp; 18 tủ sách “Thắp sáng tri thức”; 5 công trình thanh niên nhà khăn quàng đỏ và nhà nhân ái, trao tặng 2 điểm trường cùng nhiều phần quà khác với tổng giá trị hơn 6 tỷ đồng. 

Bạn Nguyễn Thị Hà, sinh viên Trường Đại học Phenikaa, bày tỏ: “Chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã để lại trong tôi nhiều kỷ niệm đẹp, những bài học quý giá về tinh thần đồng lòng, sẻ chia và lòng nhân ái. Tôi mong muốn sẽ được tiếp tục tham gia các hoạt động tình nguyện ý nghĩa trong tương lai”.

Cùng nhiều chương trình, phần việc mang lại hiệu quả thiết thực, CLB Tình nguyện viên Thủ đô đã trở thành mái nhà chung, nơi sinh hoạt của sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng, học viện trên địa bàn TP Hà Nội. Bạn Cao Thùy Linh Son, Phó trưởng Ban tổ chức CLB, sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, cảm thấy may mắn khi được tham gia các hoạt động thiện nguyện. “Mỗi hoạt động đều mang đến những trải nghiệm và bài học quý báu cho bản thân tôi. Sự đa dạng trong các hoạt động giúp tôi không ngừng học hỏi và trưởng thành, cũng như mang lại niềm vui khi thấy mình có thể đóng góp tích cực cho xã hội”, Linh Son chia sẻ.

leftcenterrightdel

CLB Tình nguyện viên Thủ đô tuyên dương các cá nhân, tập thể xuất sắc trong công tác đoàn-hội và phong trào tình nguyện 2023-2024. 

Đồng chí Trần Phúc Lộc, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hà Nội, Phó giám đốc Cung Thanh niên Hà Nội, Chủ nhiệm CLB Tình nguyện viên Thủ đô mong muốn các bạn thanh niên sẽ mang tinh thần sẵn sàng và nhiệt huyết để đóng góp cho những hoạt động tình nguyện trên địa bàn. Từ đó, tạo nền móng thực hiện chương trình do thành phố, Trung ương giao phó và khẳng định dấu ấn tiên phong của những cánh chim xanh CLB Tình nguyện viên Thủ đô.

Với những thành tích xuất sắc trong công tác đoàn, hội, phong trào thanh niên, CLB Tình nguyện viên Thủ đô vinh dự là một trong 10 tập thể được trao tặng Giải thưởng “Tình nguyện viên quốc gia 2023” và nhận nhiều bằng khen của Trung ương và TP Hà Nội.

Bài và ảnh: PHƯƠNG UYÊN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.