4 đơn vị kết nghĩa của Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh gồm: Học viện Chính trị, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, Tiểu đoàn Tên lửa 77 thuộc Trung đoàn Tên lửa 257, Sư đoàn Phòng không 361, Quân chủng Phòng không - Không quân và Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bắc Từ Liêm.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham quan không gian trưng bày tầng 2 trong Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh. 

Trước anh linh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, các đồng chí đều bày tỏ lòng kính trọng, biết ơn sâu sắc trước những công lao to lớn của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh đối với sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, xây dựng bảo vệ Tổ quốc.

Trong khuôn khổ của chương trình, 4 đơn vị kết nghĩa cũng tham quan hệ thống trưng bày giới thiệu hơn 300 ảnh, 220 hiện vật, hơn 150 tài liệu giấy, 23 pho tượng đồng gắn với những dấu mốc quan trọng trong quá trình hoạt động cách mạng của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh.

leftcenterrightdel
 Đại tá Phạm Văn Phi, Giám đốc Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh giới thiệu về chủ đề “Gia đình-Hành trình tiếp nối”.

*Nhằm hoàn thiện hệ thống trưng bày để hướng tới lễ khánh thành nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh (1-1-1914 / 1-1-2024), đại diện các đơn vị kết nghĩa cũng đưa ra những góp ý liên quan để việc hợp tác đi vào thực tiễn, có hiệu quả, góp phần lan tỏa hình ảnh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.