Gặp chúng tôi, thầy Ngô Văn Dương, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Ngay sau khi có chỉ đạo, nhà trường đã thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch Corona (Covid-19), phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức tập huấn trực tiếp tại trường với 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia. Bên cạnh đó, ban giám hiệu nhà trường luôn quan tâm, chuẩn bị tốt các điều kiện khi học sinh trở lại trường học tập.

leftcenterrightdel

Giáo viên, nhân viên nhà trường thường xuyên lau chùi phòng học, sẵn sàng đón học sinh trở lại học tập.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của Trường THPT Bắc Sơn xác định giáo viên chủ nhiệm của mỗi lớp là một tuyên truyền viên, thông báo, hướng dẫn cho học sinh thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn.

Những khuyến cáo như: Hạn chế xúc nơi đông người; đeo khẩu trang đúng cách, giữ khoảng cách khi tiếp xúc; cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi để giảm làm phát tán các dịch tiết đường hô hấp; không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng; bảo bảo an toàn thực phẩm, chỉ sử dụng các thực phẩm đã được nấu chín... được các thầy cô giáo chủ nhiệm thường xuyên nhắn trên nhóm zalo của các lớp. Đồng thời, thầy cô cũng thường xuyên cập nhật tình hình dịch Covid-19 cho các lớp học sinh; tuyên truyền vận động phụ huynh học sinh cùng nhà trường trong công tác phòng, chống dịch...

"Khi học sinh đi học trở lại, ban giám hiệu nhà trường đề nghị rửa tay trước khi vào lớp. Các lớp vệ sinh sạch sẽ trước, trong và sau mỗi buổi học, mở thoáng cửa; bảo đảm phòng học luôn sạch sẽ, thông thoáng... Trong thời gian học sinh quay trở lại học tập mà chưa có thông báo chính thức của cơ quan y tế về an toàn dịch bệnh, học sinh đến trường sẽ mang theo nước uống cá nhân để bảo đảm công tác phòng dịch", chị Nguyễn Thị Lệ Quyên, nhân viên y tế nhà trường cho biết. 

leftcenterrightdel
Phun thuốc khử trùng tại Trường THPT Bắc Sơn.

Song hành với công tác phòng, chống dịch, điều mà các bậc phụ huynh phấn khởi chính là việc nhà trường đã chủ động các hoạt động giáo dục trong thời gian học sinh nghỉ học. "Giáo viên chủ nhiệm tập hợp danh bạ điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ facebook, zalo của phụ huynh và học sinh… sau đó lập thành nhóm học tập theo sự hướng dẫn của giáo viên. Giáo viên chủ nhiệm chuyển cho lớp trưởng, lớp phó, bí thư, phụ huynh... của học sinh lớp, hoặc chuyển cho đội ngũ cán bộ lớp chuyển cho các bạn trong lớp. Các giáo viên có thể lựa chọn các hình thức truyền tải nội dung giao nhiệm vụ cho học sinh theo các cách khác nhau. Qua nắm thông tin từ các giáo viên, cơ bản học sinh vẫn duy trì được chương trình học; các lớp cuối cấp, thầy cô cho nhiều dạng bài tập để học sinh ôn luyện", thầy Ngô Văn Dương cho biết thêm.

Có thể thấy, với cách làm trên, thầy và trò Trường THPT Bắc Sơn vẫn bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, góp sức vào thành công chung của ngành giáo dục Thị xã Phổ Yên nói riêng và tỉnh Thái Nguyên nói chung.

Bài và ảnh: BẮC SƠN