Với phương châm “LLVT Quân khu 7 chia sẻ khó khăn giúp nhân dân quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống dịch Covid-19”, Bộ tư lệnh Quân khu 7 đã trao tặng 350 phần quà cho các gia đình là hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Quà tặng gồm các loại lương thực, thực phẩm thiết yếu là sản phẩm tăng gia sản xuất của các đơn vị, doanh nghiệp LLVT quân khu với tổng trị giá hơn 120 triệu đồng.

leftcenterrightdel
Đại tá Nguyễn Công Anh, Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7 trao bảng tượng trưng quà tặng của LLVT quân khu ủng hộ quận Bình Tân phòng, chống dịch. 

Cùng với 350 phần quà tại “Gian hàng 0 đồng”, Quân khu 7 còn tặng Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Tân 3.000kg rau, củ, quả do Đoàn Kinh tế - Quốc phòng Lâm Đồng cung cấp để cấp phát cho các hộ gia đình nghèo, công nhân mất việc làm do ảnh hưởng của dịch bệnh, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi khai mạc chương trình “Gian hàng 0 đồng”, thừa ủy quyền của Thủ trưởng Bộ tư lệnh Quân khu, Đại tá Nguyễn Công Anh, Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu cho biết: “Tiếp theo các mô hình “Phiên chợ 0 đồng”, “Siêu thị 0 đồng”, “Món quà tình nghĩa quân - dân” do các đơn vị, địa phương thuộc LLVT Quân khu 7 triển khai giúp dân trong dịch Covid-19 thời gian qua, “Gian hàng 0 đồng” tổ chức hôm nay tại quận Bình Tân là một trong những việc làm thiết thực, cụ thể của LLVT quân khu nhằm chung sức, đồng lòng cùng cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân các địa phương trên địa bàn quân khu phòng, chống, đẩy lùi đại dịch Covid-19, đưa các hoạt động trở lại bình thường".

leftcenterrightdel
 Người dân nhận lương thực, thực phẩm tại "Gian hàng 0 đồng".

Đồng chí Vũ Chí Kiên, Phó chủ tịch UBND quận Bình Tân cho biết: “Bình Tân là một trong những địa phương của Thành phố Hồ Chí Minh chịu nhiều ảnh hưởng do dịch Covid-19 khiến đời sống của nhiều người dân gặp khó khăn. Sau khi nhận được công văn của Bộ tư lệnh Quân khu 7 về tổ chức “Gian hàng 0 đồng” trên địa bàn, chúng tôi đã chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự quận liên hệ với cơ quan Bộ tư lệnh Thành phố và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể quận, chính quyền phường Tân Tạo A lập danh sách các hộ cần hỗ trợ, tiến hành phát phiếu và triển khai các biện pháp bảo đảm phòng, chống dịch trong quá trình tổ chức chương trình”.

HỒ TẤN CHÍ