Các đội tham gia tranh tài ở các nội dung: Các môn thể thao quân sự (chạy 100m, nhảy xa có đà, co tay xà đơn, chạy vũ trang 3.000m); bơi vũ trang (bơi 100m mang súng và trang bị, bơi 100m mang bao gói và trang bị); chạy vũ trang 3.000m vượt vật. Các môn thể thao quần chúng gồm: Bóng đá nam, bóng bàn, quần vợt và cầu lông.

leftcenterrightdel

Thiếu tướng Trần Quang Tuấn phát biểu khai mạc. 

Phát biểu khai mạc, Thiếu tướng Trần Quang Tuấn, Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã động viên, khích lệ cán bộ, chiến sĩ thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới làm thành công. Mỗi một người dân yếu ớt tức là cả nước yếu ớt, mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là cả nước mạnh khỏe. Dân cường thì nước thịnh”.

Lực lượng Cảnh sát biển là lực lượng có tính chất đặc thù, luôn phải hoạt động trong điều kiện khó khăn, gian khổ (thời tiết phức tạp, sóng to gió lớn, thời gian hoạt động trên biển dài ngày...). Luyện tập thể lực, thể dục thể thao là một trong những giải pháp rèn luyện cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển phát triển toàn diện cả về đạo đức, trí tuệ, sức khỏe; góp phần làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần, xây dựng lối sống lành mạnh cho bộ đội, là cơ sở xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

leftcenterrightdel

Đại diện vận động viên, tổ trọng tài phát biểu hứa hẹn. 

Hội thao là một trong những phương pháp để Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đánh giá chất lượng thể lực, thể chất của bộ đội, kết quả huấn luyện, rèn luyện thể lực và phong trào thể dục thể thao của đơn vị, trình độ, năng lực quản lý, chỉ huy của cấp ủy, người chỉ huy các cấp. Qua đó rút ra những bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác huấn luyện, luyện tập thể lực và phong trào thể dục thể thao của Vùng trong những năm tiếp theo.

leftcenterrightdel

Tặng cờ lưu niệm cho các đoàn vận động viên tham gia hội thao. 

Hội thao thể dục thể thao Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 diễn ra đến ngày 13-6. Sau khai mạc, các đoàn vận động viên tiến hành nội dung thi ở các môn: Bóng chuyền, bóng bàn, chạy 100.

Tin, ảnh: HẢI ĐĂNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.