Tại cuộc gặp mặt, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Dương Nghiệp Khôi nhận định, đối thủ của U20 nữ Việt Nam tại bảng B vòng chung kết Giải U20 nữ châu Á 2024 đều rất mạnh. Trong đó có đương kim vô địch U20 Nhật Bản, Á quân U20 CHDCND Triều Tiên và đối thủ dày dặn kinh nghiệm U20 Trung Quốc.

leftcenterrightdel

Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi động viên các thành viên đội tuyển U20 nữ Việt Nam. Ảnh: VFF 

Ông Dương Nghiệp Khôi đề nghị, U20 nữ Việt Nam cần tập trung, tuân thủ nghiêm các yêu cầu của ban huấn luyện, ra sân thi đấu quyết tâm, thể hiện được ý chí, tinh thần Việt Nam; đồng thời căn dặn các cầu thủ chú ý giữ gìn sức khỏe, sự tập trung để có được trạng thái thi đấu tốt nhất khi bước vào giải đấu.

Để bảo đảm thể trạng tốt nhất cho các cầu thủ, trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2024, huấn luyện viên Akira Ijiri và các cộng sự đã giao cho học trò các bài tập ở nhà. Ngay khi tập trung trở lại vào ngày 12-2 (mồng 3 Tết Giáp Thìn), toàn đội đã ngay lập tức đẩy cao cường độ để chuẩn bị cho các trận đấu được đánh giá là thách thức lớn với các cô gái U20 Việt Nam.

Sáng 21-2, đội tuyển U20 nữ Việt Nam sẽ di chuyển ra Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) để sang Uzbekistan để tham dự vòng chung kết Giải U20 nữ châu Á 2024. Tại đây, đội tuyển U20 nữ Việt Nam sẽ có hai trận đấu tập với chủ nhà U20 Uzbekistan trước khi bước vào vòng chung kết từ ngày 3-3.

Theo lịch thi đấu, U20 nữ Việt Nam lần lượt gặp các đối thủ: Nhật Bản (ngày 4-3), CHDCND Triều Tiên (ngày 7-3) và Trung Quốc (ngày 10-3). Ở bảng đấu còn lại quy tụ chủ nhà Uzbekisan, Hàn Quốc, Australia và Đài Bắc Trung Hoa. Theo thể thức, các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để tìm ra 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết.

HOÀI PHƯƠNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.