Với mong muốn tạo cơ hội cho huấn luyện viên và vận động viên của thể thao Việt Nam được tham gia huấn luyện, đào tạo nâng cao về các phương pháp nhằm tối đa hóa hiệu suất, nâng cao thành tích thể thao, Herbalife Việt Nam vừa tổ chức Chương trình huấn luyện đặc biệt tại trung tâm huấn luyện Proactive Sports Performance (ProActive), bang California (Mỹ) kéo dài trong một tuần.

leftcenterrightdel
Vận động viên Việt Nam được các chuyên gia phân tích và đánh giá thể lực, số liệu chuyên môn. 

Đoàn tham gia chương trình bao gồm đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Ủy ban Olympic Việt Nam, các vận động viên, huấn luyện viên. Trong thời gian tham gia khóa huấn luyện, các thành viên được trực tiếp quan sát, thực hành đo đạc thông số; đánh giá và phân tích số liệu… bởi các chuyên gia thể thao và dinh dưỡng hàng đầu.

Thông qua những bài kiểm tra về thể chất, thể lực, cũng như từ việc quan sát và trải nghiệm trực tiếp việc tập luyện tại trung tâm huấn luyện ProActive, các vận động viên đã được hiểu thêm điểm mạnh, điểm yếu về thể chất, thể lực cũng như các vấn đề về dinh dưỡng của bản thân. Từ đó, họ được tập huấn những bài tập giúp khắc phục điểm yếu, phát huy điểm mạnh, từng bước nâng cao thành tích thể thao.

Trở về từ khóa huấn luyện, ông Nguyễn Minh Châu, Phó tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chia sẻ: “Điều tôi ấn tượng sau chuyến đi này là nước bạn ứng dụng rất tốt khoa học kỹ thuật vào phát triển con người. Chuyến huấn luyện đem lại khá nhiều gợi ý mới mẻ và hữu ích cho kế hoạch phát triển thể lực bóng đá Việt Nam mà chúng tôi xây dựng trong thời gian tới”.

Tin, ảnh: XUÂN HÀ

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.