Đoàn thể thao Hà Nội tham dự Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX-năm 2022 với hơn 1.300 thành viên, trong đó có 997 vận động viên tham gia thi đấu ở 42/43 bộ môn. Kết quả, các vận động viên (VĐV) của Thủ đô đã vượt chỉ tiêu khi giành 175 huy chương vàng (HCV), 143 huy chương bạc (HCB), 157 huy chương đồng (HCĐ) để xếp thứ nhất chung cuộc. Đây là lần thứ 6 liên tiếp Đoàn thể thao Hà Nội khẳng định vị thế số 1 tại đại hội.

Nhờ chính sách đầu tư đào tạo VĐV chuyên nghiệp, nhiều bộ môn thể thao của Hà Nội luôn giữ vững vai trò lá cờ đầu trong nhiều kỳ đại hội qua. Trong đó, tại Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX-năm 2022, thể thao Hà Nội khẳng định vị thế ở các môn, như: Wushu (20 HCV, 10 HCB và 8 HCĐ); đấu kiếm (5 HCV, 7 HCB và 8 HCĐ); cờ vua (5 HCV, 4 HCB, 8 HCĐ); boxing (8 HCV, 4 HCB và 5 HCĐ); bắn súng (17 HCV, 15 HCB, 7 HCĐ); vật (11 HCV, 7 HCB, 4 HCĐ)...

leftcenterrightdel
Đội tuyển điền kinh Hà Nội phá kỷ lục đại hội nội dung 4x800m nam. Ảnh: MINH QUÂN 

Đóng góp vào ngôi nhất toàn đoàn của đội tuyển boxing Hà Nội, các võ sĩ boxing nữ đã đoạt 6 HCV. Chia sẻ với phóng viên Báo Quân đội nhân dân, huấn luyện viên Nguyễn Như Cường, phụ trách môn boxing nữ Hà Nội, bày tỏ: “Boxing Hà Nội may mắn được thừa hưởng một số cơ sở vật chất thi đấu với điều kiện hàng đầu Việt Nam. Các nữ võ sĩ Hà Nội trong thành phần đội tuyển boxing quốc gia từ lâu vẫn được ngành thể thao Hà Nội đầu tư mạnh mẽ, thay vì “khoán trắng” cho ngành thể thao. Với việc được đầu tư trọng điểm từ cả đơn vị chủ quản cũng như ngành thể thao, tôi tin rằng các VĐV tài năng như Nguyễn Thị Tâm có thêm động lực bảo vệ thành công tấm huy chương vàng SEA Games 32, giành huy chương ở ASIAD 19 và giành vé tham dự Olympic Paris 2024”.

Thành tích của thể thao Hà Nội nêu trên là kết quả của sự cố gắng không biết mệt mỏi và đáng khen của các VĐV, đặc biệt trong bối cảnh nhiều đội tuyển không được đi tập huấn, thi đấu ở nước ngoài do dịch Covid-19. Đây cũng là kết quả của quá trình đầu tư xuyên suốt của ngành thể thao Thủ đô từ nhiều năm nay để liên tục có những lớp VĐV tài năng.

Vui mừng khi vị thế của thể thao Hà Nội ngày càng được củng cố, ông Đào Quốc Thắng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội khẳng định: “Song song với việc thi đấu đạt thành tích cao, việc tuyển chọn các tài năng kế cận là điều bắt buộc phải duy trì đối với tất cả các bộ môn. Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội sẽ phối hợp với các đơn vị giáo dục nhằm tổ chức thêm các giải đấu phong trào để giúp công tác tuyển chọn, phát hiện thêm những tài năng bổ sung cho đội tuyển. Cùng với đó, trung tâm sẽ vạch ra định hướng đầu tư phát triển bài bản, giúp các VĐV Hà Nội có động lực trong tập luyện, thi đấu giành thêm nhiều thành tích tại các sân chơi trong nước, khu vực và quốc tế".

HOA LƯ