Tại sân bóng đá diễn ra trận chung kết giữa 2 đội tuyển Tiểu đoàn 1 và Tiểu đoàn 3. Đây là mùa hội thao thứ 3 liên tiếp, 2 đội tuyển trên gặp nhau tại trận chung kết để giành chức vô địch. Là người ghi bàn thắng mang tính quyết định cho đội nhà, Thượng sĩ Vũ Đức Trưởng, học viên Tiểu đoàn 3 cho biết: "Nắm được sơ hở của đội bạn, chúng tôi đã phối hợp ăn ý, nhanh chóng ra “đòn” tấn công mang tính quyết định để ghi bàn thắng và giành chức vô địch”.

leftcenterrightdel

Các vận động viên tranh tài ở nội dung bóng đá nam trong hội thao quân sự. 

Năm nay, đội tuyển bóng chuyền hơi nữ của Hệ 4 thể hiện rõ bản lĩnh, thi đấu ấn tượng có những pha cản bóng, chắn bóng và ghi điểm trước. Trong niềm vui giành chiến thắng nội dung bóng chuyền hơi nữ, Thượng úy QNCN Trần Thị Mai, nhân viên, Hệ 4 chia sẻ: “Năm nay, chúng tôi rất cố gắng nỗ lực luyện tập. Các vận động viên trong đội đều xác định đoàn kết thi đấu hết mình và đã bứt phá ngoạn mục để giành chiến thắng”.

Trong hội thao quân sự, toàn trường có 32 đội tham gia các nội dung: Bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, bơi vũ trang, bốn môn thể thao quân sự phối hợp liên hoàn, vượt vật cản, chiến sĩ khỏe, chạy vũ trang... Hội thao thu hút hơn 2.000 cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ thuộc các cơ quan, khoa giáo viên, đơn vị quản lý học viên. Một số cơ quan, khoa, đơn vị đã có sự bứt phá mạnh mẽ để giành kết quả cao ở các nội dung thi đấu như: Phòng Chính trị giành giải nhì nội dung bóng đá 5 người, Hệ 4 giành giải nhất nội dung bóng chuyền hơi nữ, Tiểu đoàn 1 tiếp tục phát huy thế mạnh xếp thứ nhất khối đơn vị…

leftcenterrightdel
Các nữ vận động viên thi đấu nội dung bóng chuyền hơi. 

 Hội thao quân sự là dịp để các vận động viên trong trường đua tài, thể hiện niềm đam mê và năng khiếu các môn thể thao thế mạnh của mình. Đây là một trong số các hoạt động được Trường Sĩ quan Lục quân 1 duy trì có nền nếp, chất lượng. Hội thao không chỉ rèn sức khỏe bền bỉ, dẻo dai mà còn luyện tính kiên trì và ý chí quyết tâm cao cho bộ đội.

Qua hội thao quân sự, Nhà trường đã phát hiện, lựa chọn, bồi dưỡng lực lượng vận động viên có năng khiếu ở các nội dung như: Bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, bắn súng… tham gia thi đấu toàn quân, toàn quốc phấn đấu giành thứ hạng cao, mang vinh quang về cho Nhà trường. Hội thao trở thành sân chơi giúp cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ giao lưu, học hỏi, tăng cường tinh thần đoàn kết, không ngừng rèn luyện sức khỏe, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ giáo dục đào tạo của Nhà trường trong giai đoạn mới.

 Bài và ảnh: LÊ QUYẾT

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.