Tham dự Giải vô địch bóng đá nữ U16 quốc gia 2023 có 4 đội bóng, gồm: Phong Phú Hà Nam, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Thái Nguyên T&T. Giải là dịp để các nhà chuyên môn đánh giá, tuyển chọn những tài năng xuất sắc tập trung đội tuyển U17 nữ Việt Nam chuẩn bị tham dự Vòng loại Giải bóng đá nữ U17 châu Á 2024.

leftcenterrightdel
Các cầu thủ U16 Phong Phú Hà Nam và U16 Hà Nội tại lễ khai mạc Giải vô địch bóng đá nữ U16 quốc gia 2023. 

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn hai lượt (lượt đi và lượt về) tập trung để tính điểm, xếp hạng toàn giải. Đội vô địch nhận thưởng 100 triệu đồng. Ngoài ra, để động viên, khích lệ tinh thần thi đấu của các cầu thủ nữ, thương hiệu Cafe de Măng Đen tặng thưởng 1 triệu đồng đối với các “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” và “Cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên tại mỗi trận đấu”; 50 triệu đồng thưởng đội vô địch, 30 triệu đồng thưởng đội á quân, 20 triệu đồng thưởng đội hạng ba và 10 triệu đồng thưởng đội đoạt giải “Phong cách”.

leftcenterrightdel
 Các cầu thủ trẻ của U16 Hà Nội. 

Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thanh Hà, Phó tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Trưởng ban tổ chức giải nhấn mạnh: “Qua 7 mùa giải được tổ chức, Giải bóng đá nữ vô địch U16 quốc gia đã từng bước khẳng định tầm quan trọng trong hệ thống thi đấu bóng đá nữ trẻ quốc gia, nâng cao về chuyên môn và tính cống hiến. Đây là sân chơi để các cầu thủ trẻ có cơ hội rèn luyện và tích lũy kinh nghiệm. Với sự chuẩn bị chu đáo của các đội cho những mục tiêu cụ thể, giải đấu hứa hẹn sẽ diễn ra sôi nổi, với những trận cầu cống hiến, chất lượng chuyên môn cao, tạo nên cuộc đua tranh hấp dẫn với tinh thần fair-play”.

leftcenterrightdel
 

Bà Nguyễn Thanh Hà phát biểu khai mạc Giải vô địch bóng đá nữ U16 quốc gia 2023. 

leftcenterrightdel
 Một pha bóng trong trận U16 Hà Nội gặp U16 Phong Phú Hà Nam. 

Sau buổi lễ, trận đấu khai mạc diễn ra quyết liệt giữa U16 nữ Hà Nội và U16 nữ Phong Phú Hà Nam. Kết quả, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0 sau 70 phút thi đấu chính thức.

leftcenterrightdel
Nhà tài trợ trao thưởng tặng cầu thủ Hồng Yêu (U16 Phong Phú Hà Nam). Ảnh: SƠN TÙNG.  

Để phục vụ khán giả và người hâm mộ bóng đá nữ cả nước, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp với VTVCab truyền hình trực tiếp tất cả các trận đấu trên các kênh Youtube/Fanpage Bóng đá TV, VFF Channel, app On Plus.

* Chiều cùng ngày, thay mặt lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, bà Nguyễn Thanh Hà đã tới thăm, động viên cầu thủ Hoàng Thị Biển của đội bóng nữ Thái Nguyên T&T. Trước đó, trong trận Than Khoáng sản Việt Nam gặp Thái Nguyên T&T tại Giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2023, Hoàng Thị Biển sớm phải rời sân sau một tình huống va chạm mạnh. Cầu thủ này được chẩn đoán rạn xương mác và cần điều trị trong thời gian 1 tháng trước khi quay trở lại tập luyện phục hồi.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thăm, động viên cầu thủ Hoàng Thị Biển. Ảnh: VFF.

Tin, ảnh: HỮU TRƯỞNG