Đặt tại Bảo tàng Quảng Ninh, Trung tâm báo chí được trang bị 20 máy tính để bàn, 200 nút mạng và đường truyền wifi chất lượng cao có khả năng phục vụ hoạt động tác nghiệp của 200 phóng viên cùng một thời điểm. Trung tâm báo chí mở cửa phục vụ các nhà báo thể thao tác nghiệp từ 8 giờ đến 24 giờ hằng ngày trong suốt thời gian diễn ra đại hội.

leftcenterrightdel
 Cắt băng khai trương Trung tâm báo chí. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Hà Việt, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) mong muốn các nhà báo, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương đồng hành để kịp thời thông tin tới người dân về những diễn biến mới nhất, để mỗi người dân được biết đến từng khoảnh khắc giá trị mà thể thao đem lại, góp phần làm nên thành công chung của đại hội.

leftcenterrightdel
 Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt phát biểu tại buổi lễ. 

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-năm 2022 diễn ra tại Quảng Ninh và 10 tỉnh, thành phố lân cận, quy tụ gần 10.000 vận động viên tham gia tranh tài ở 43 môn thể thao. Đây là kỳ đại hội có quy mô lớn nhất trong lịch sử, kể từ lần đầu được tổ chức vào năm 1985.

Lễ khai mạc đại hội diễn ra lúc 20 giờ tối nay và bế mạc ngày 21-12, tại Quảng Ninh.

Tin, ảnh: HỮU TRƯỞNG