Tham gia giải đấu khu vực Tây Nam bộ năm nay, có sự góp mặt của 4 đội bóng đến từ Trường Đại học An Giang, Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Trà Vinh và Trường Đại học FPT Cần Thơ. Bên cạnh những chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu vòng loại, Ban tổ chức cũng đã bố trí lực lượng trọng tài tốt nhất cho những cuộc tranh tài tại đây. Theo lịch thi đấu Giải bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam lần I năm 2023 vòng loại khu vực Tây Nam Bộ diễn ra trên sân vận động Cần Thơ từ ngày 26-2 đến 2-3-2023.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ cho biết: Giải Bóng đá Thanh niên sinh viên Việt Nam lần thứ I - năm 2023 khu vực Tây Nam Bộ được tổ chức nhằm đẩy mạnh phát triển phong trào, nâng cao giáo dục thể chất cho sinh viên - học sinh; góp phần cổ vũ phong trào thể dục thể thao trong học đường, thúc đẩy học sinh, sinh viên rèn luyện sức khỏe để học tập và lao động tốt, đồng thời tạo sân chơi hào hứng thường niên cho thanh niên sinh viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, hướng đến việc nâng cao chất lượng bóng đá cho sinh viên Việt Nam để tự tin hòa nhập quốc tế. Qua giải đấu cũng là dịp để phát hiện, tuyển chọn những tài năng bóng đá từ ghế nhà trường để bổ sung vào đội tuyển bóng đá của các địa phương, cũng như bổ sung vào các đội tuyển trẻ quốc gia và hướng đến việc thành lập đội tuyển bóng đá sinh viên Việt Nam thi đấu quốc tế trong tương lai”.

Với sự điều hành bởi những trọng tài tên tuổi cùng với việc được thi đấu trên sân bóng chuyên nghiệp của Cần Thơ, các đội bóng đều háo hức được bước vào các trận đấu chính thức. Đại diện Ban huấn luyện Trường Đại học An Giang, ông Trương Chí Hùng chia sẻ: “Chúng tôi rất háo hức bước vào giải đấu mà lần đầu tiên các em được tham gia ở sân chơi được xem là chuyên nghiệp nhất của sinh viên. Chúng tôi đánh giá rất cao các đối thủ cùng bảng vì cả 4 đội đều đầy khát vọng, nhưng Đại học An Giang sẽ cố gắng tạo bất ngờ”.

Đại diện cầu thủ thi đấu, sinh viên Võ Thành Luân, đến từ đội tuyển trường Đại học Cần Thơ chia sẻ: “Giải đấu là sân chơi để sinh viên đến từ các trường đại học thể hiện tài năng của mình. Bản thân tôi cũng như các cầu thủ khác sẽ thi đấu hết sức mình, thi đấu với quyết tâm cao, đạt thành tích tốt nhất với thông điệp: ‘‘Vì sức khỏe - trí tuệ’’; với tinh thần thể thao “Đoàn kết, trung thực, cao thượng”.

Ngay sau Lễ khai mạc đã diễn ra trận đấu giữa Đại học Cần Thơ và Trường Đại học FPT Cần Thơ; kết quả Đại học Cần Thơ thắng Trường Đại học FPT Cần Thơ với tỷ số 6-1. Còn ở trận đấu trước đó, lúc 13 giờ 30, giữa Trường Đại học Trà Vinh – Trường Đại học An Giang có tỉ số 1-0 nghiêng về Trường Đại học Trà Vinh.

Lượt 2 sẽ diễn ra chiều ngày 28-2 với trận 1 diễn ra lúc 13 giờ 30 giữa Trường Đại học FPT Cần Thơ - Trường Đại học Trà Vinh, trận 2 diễn ra lúc 15 giờ 30 là cuộc đụng độ giữa Trường Đại học An Giang - Đại học Cần Thơ.

Lượt trận thứ 3 diễn ra ngày 2-3, trận 1 giữa Trường Đại học An Giang - Trường Đại học FPT Cần Thơ lúc 13 giờ 30, trận 2 Đại học Cần Thơ – Trường Đại học Trà Vinh diễn ra lúc 15 giờ 30.

Dưới đây là một số hình ảnh Báo Quân đội nhân dân Điện tử ghi nhận tại Lễ khai mạc giải đấu:

leftcenterrightdel

Quang cảnh Lễ Khai mạc vòng loại Giải bóng đá Thanh niên sinh viên Việt Nam khu vực Tây Nam Bộ lần thứ I năm 2023.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ tại Lễ khai mạc vòng loại Giải bóng đá Thanh niên sinh viên Việt Nam khu vực Tây Nam Bộ lần thứ I năm 2023.
leftcenterrightdel
 Đông đảo cổ động viên đến cổ vũ cho giải đấu.
leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ phát biểu tại Lễ khai mạc Giải đấu.
leftcenterrightdel
Cầu thủ Võ Thành Luân đến từ đội Đại học Cần Thơ thể hiện quyết tâm tại Giải đấu.
leftcenterrightdel
 Đại diện Tổ Trọng tài tuyên thệ trước khi bước vào Giải đấu.
leftcenterrightdel
Lãnh đạo thành phố Cần Thơ tặng hoa và cờ cho các đội và tổ trọng tài.
leftcenterrightdel
Tổ Trọng tài và đại diện hai đội Đại học Cần Thơ và Trường Đại học FPT Cần Thơ chụp ảnh lưu niệm trước khi bước vào trận đấu. 
leftcenterrightdel
Các cầu thủ đến từ đội Đại học Cần Thơ chụp ảnh lưu niệm trước khi bước vào trận tranh tài. 
leftcenterrightdel
Hai đội Trường Đại học Cần Thơ và Đại học FPT Cần Thơ tranh tài ngay sau khi Lễ khai mạc kết thúc. 

Thực hiện: THÚY AN