Tối 20-10, V-League 2023/2024 đã diễn ra trận khai màn mùa giải bằng cuộc chạm trán giữa Hải Phòng FC và CLB Hoàng Anh Gia Lai trên sân Lạch Tray.

Mặc dù không được đánh giá cao trước Hải Phòng nhưng đội khách Hoàng Anh Gia Lai là đội nhập cuộc tốt hơn. Tuy nhiên, cả 2 đội thi đấu khá chặt chẽ nên không tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau.

leftcenterrightdel

Hoàng Anh Gia Lai thoát thua trước Hải Phòng ở trận khai màn V-League 2023/2024. Ảnh: THIÊN BÌNH

Trong phần lớn thời gian của hiệp 1, Hải Phòng sở hữu cơ hội nguy hiểm nhất khi Triệu Việt Hưng có cú dứt điểm chéo góc ở phút thứ 30 nhưng thủ môn Trần Trung Kiên của Hoàng Anh Gia Lai đã cản phá xuất sắc, đưa bóng bật ra nhưng ngoại binh của Hải Phòng không thể băng vào dứt điểm bồi.

Sang hiệp 2, hai đội tạo ra thế trận hấp dẫn hơn khi có những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau, nhưng các chân sút của hai đội không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Kịch tính đến từ phút 75, từ quả phạt góc của Hải Phòng, cú dứt điểm của cầu thủ Hải Phòng tạo ra sự tranh cãi khi đội chủ nhà cho rằng bóng chạm tay ngoại binh Diakite bên phía Hoàng Anh Gia Lai. Sau gần 10 phút trọng tài tham khảo VAR và quyết định cho Hải Phòng được hưởng quả 11m. Trên chấm 11m, Lucao đánh bại thủ môn bên phía Hoàng Anh Gia mở tỷ số cho Hải Phòng.

Tưởng chừng trận đấu khép lại với chiến thắng giành cho Hải Phòng FC thì bất ngờ đội khách có bàn quân bình tỷ số ở phút 90+5, Châu Ngọc Quang tạt bóng từ cánh phải để tân binh Jairo Filho đánh đầu hiểm hóc đánh bại thủ môn Đình Triệu gỡ hòa 1-1 để mang về điểm quý giá cho Hoàng Anh Gia Lai.

TUẤN ĐIỆP

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.