Sau chức vô địch V-League và danh hiệu cúp quốc gia năm 2022, thành công mà Hà Nội FC hướng tới là gì? Đầu tiên là giữ vững thành tích đã giành được tại sân chơi quốc nội. Tiếp theo là nâng thứ hạng và dần quảng bá thương hiệu tại sân chơi AFC Champions League-nơi ông Bozidar Bandovic đã có kỷ niệm đẹp cùng Câu lạc bộ Buriram (Thái Lan). 

Là người ưa thích chủ nghĩa xê dịch, sự nghiệp của ông Bozidar Bandovic gắn với nhiều câu lạc bộ. Tại châu Âu, thành tích nổi bật nhất của ông là đưa Olympiakos vào vòng 16 đội tại UEFA Champions League 2009-2010. Tại châu Á, ông xây dựng Buriram trở thành thế lực của bóng đá Thái Lan, trước khi cùng đội bóng này vào vòng 16 đội tại AFC Champions League 2018. Trước khi ký hợp đồng với Hà Nội FC, HLV Bozidar Bandovic từng gửi hồ sơ đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam với mong muốn được kế nhiệm ông Park Hang-seo.

leftcenterrightdel
Niềm vui của cầu thủ Hà Nội FC khi ghi bàn vào lưới Sài Gòn FC. Ảnh: VIỆT LINH 

Là người giàu tham vọng cùng kinh nghiệm cầm quân tại sân chơi AFC Champions League, ông Bozidar Bandovic dễ dàng vượt qua các ứng viên đến từ Nhật Bản, Tây Ban Nha, Italy và Anh để ngồi vào “ghế nóng” Hà Nội FC. Đã khẳng định vị thế trong nước, Hà Nội FC khát khao vươn tầm châu lục.

Cùng chí lớn với ông Bozidar Bandovic, song lãnh đạo Hà Nội FC cũng cẩn trọng khi chỉ ký hợp đồng 12 tháng với ông. Đã qua thời gom góp tài năng trẻ từ nhiều nơi để gây dựng đội bóng, Hà Nội FC hiện sở hữu những lứa cầu thủ chất lượng. Bên cạnh mục tiêu đá hay, đá đẹp thì thành tích luôn được đặt lên hàng đầu. Quang Hải rồi Văn Hậu chia tay không phải là vấn đề bởi Hà Nội FC có những cầu thủ thay thế xứng tầm. Từng có thời điểm Hà Nội FC sa lầy khi HLV Phan Thanh Hùng rồi Chu Đình Nghiêm ra đi, nhưng sau đó vẫn ổn, thậm chí còn thăng hoa rực rỡ. Chính chất lượng trong công tác đào tạo trẻ cùng nguồn tài chính ổn định giúp Hà Nội FC vượt khó để khẳng định vị thế. 

Không phủ nhận ông Bozidar Bandovic có tài, song để giúp Hà Nội FC vươn tầm thì đòi hỏi nhiều yếu tố không chỉ chuyên môn. 

HỮU TRƯỞNG