Giải chạy “UMC Run - Vươn tầm khát vọng” thu hút gần 5.000 thầy thuốc, người dân tham dự ở các cự ly: 5km, 10km, 21km và 30km. Ngoài ra, giải chạy còn có cự ly 1,5km dành cho thiếu nhi.

Bên cạnh tạo cơ hội để kết nối giữa những người làm nghề y với cộng đồng và các thành viên trong gia đình, giải chạy “UMC Run - Vươn tầm khát vọng” còn quy tụ nhiều “runner” tài năng và nhiều nghệ sĩ, diễn viên cùng tham gia chạy truyền cảm hứng.

leftcenterrightdel
 Các vận động viên tranh tài trên đường chạy.
leftcenterrightdel
 Các vận động viên nhí tranh tài ở đường chạy 1,5km.

Trong quá trình chuẩn bị cho giải chạy, Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh đã đẩy mạnh công tác truyền thông giáo dục sức khỏe cho người tham dự với nhiều nội dung thiết thực như: “Những lưu ý trước, trong và sau khi chạy bộ”, “Các bài tập cho chạy bộ và cách phòng ngừa chấn thương trong chạy bộ”... do chính đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện thực hiện. Ban tổ chức cũng gửi thông tin đến từng vận động viên, cung cấp các kiến thức cần thiết để các cung đường chạy thêm an toàn, thành công.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Ban tổ chức trao thưởng cho các vận động viên nam, nữ theo cự ly, độ tuổi.

Theo PGS, TS, BS Nguyễn Hoàng Bắc, Phó hiệu trưởng Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, Trưởng ban tổ chức giải chạy, giải chạy năm nay đã diễn ra chuyên nghiệp và an toàn cho các vận động viên, khuyến khích nhân viên y tế nâng cao ý thức rèn luyện về thể chất và tinh thần. Giải chạy hướng đến duy trì hàng năm để lan tỏa mạnh mẽ thông điệp khuyến khích người dân, cộng đồng và xã hội tăng cường vận động, rèn luyện sức khỏe khoa học, an toàn.

Kết thúc giải chạy, ban tổ chức đã trao thưởng cho các vận động viên nam, nữ tiêu biểu theo cự ly, độ tuổi.

Tin, ảnh: HỒNG GIANG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.