Trải qua 8 trận đấu, Thép Xanh Nam Định giành 6 chiến thắng, hòa 1 và thua 1, dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2023-2024 với 19 điểm. Một trận thắng trước đối thủ đầy duyên nợ Hải Phòng FC vào tối nay (17-2) sẽ giúp đội bóng thành Nam củng cố ngôi đầu. Mục tiêu trên hoàn toàn khả thi khi Hải Phòng FC đang có phong độ không ổn định, thua 2 trận gần nhất tại V-League.

Tuy nhiên trong 5 trận đối đầu gần đây giữa hai đội, Hải Phòng lại chiếm ưu thế với 3 trận thắng, 2 trận hòa. Hơn nữa, mỗi khi được thi đấu trên sân Lạch Tray, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm thường đá rất hay, nhất là trước các đối thủ mạnh. Những mùa giải trước, Nam Định trụ hạng đã là thành công nhưng gần đây, đội bóng thành Nam nổi lên như ứng cử viên vô địch. Chính điều này có khi lại khiến tinh thần đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm lên cao hơn, quyết tâm giành điểm để làm đẹp lòng người hâm mộ đất cảng.

"Đường dài mới biết ngựa hay", câu này vận vào khá đúng với Thép Xanh Nam Định. Mùa trước, đã có thời điểm đội bóng thành Nam bỏ xa các đối thủ trên bảng xếp hạng, nhưng rốt cuộc không giữ được phong độ ở chặng cuối và nhìn Công an Hà Nội FC lên ngôi vô địch. Không những cần thể hiện khát khao cháy bỏng hướng tới cúp vô địch, đội chủ sân Thiên Trường cần chơi hay, thắng đẹp nhằm kéo người hâm mộ trở lại. Thật xót xa khi trước đó, Hội cổ động viên bóng đá Nam Định tuyên bố giải thể vì bất mãn với đội nhà; sân Thiên Trường từ "chảo lửa" của V-League đã mất đi một lượng lớn người hâm mộ.

leftcenterrightdel
Các cầu thủ Nam Định hứng khởi tập luyện khai xuân. Ảnh: Thép Xanh Nam Định 

Ngoài cần duy trì phong độ ổn định và giành chiến thắng trước những đối thủ lớn cạnh tranh trực tiếp, Thép Xanh Nam Định cần xoay tua đội hình hợp lý, cùng chiến thuật linh hoạt ứng đấu với từng đối thủ. Bên cạnh đó, sự gắn kết trong lối chơi cũng cần cải thiện bởi đội bóng thành Nam sở hữu lối chơi phòng ngự phản công tốc độ nhưng khả năng phòng ngự và chống bóng bổng vẫn là hạn chế lớn.

V-League 2023-2024 còn cả một chặng đường dài phía trước, nhưng Thép Xanh Nam Định có cơ hội và cơ sở để giành chức vô địch. Đội bóng thành Nam cần khẳng định mình là một ứng cử viên vô địch thực thụ bằng những kết quả tốt trước các đối thủ mạnh. Bởi từ "ngựa ô" thành "ngựa chiến" là một quá trình gian nan và lắm công phu. 

ĐỨC DƯƠNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.