Buổi tập của đội chưa có đủ quân số vì có tới 15 cầu thủ vướng lịch thi đấu Cúp quốc gia. Tuy vậy, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn lan tỏa bầu không khí tích cực với tinh thần lạc quan và hứng khởi.

leftcenterrightdel

 Đội tuyển Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Ảnh: VFF

Do các cầu thủ vừa trải qua mùa giải V-League căng thẳng và đội tuyển Việt Nam cũng chưa có đầy đủ lực lượng, nên buổi tập đầu tiên diễn ra với khối lượng nhẹ nhàng. Huấn luyện viên Park Hang-seo chủ yếu cho các cầu thủ tập các bài vận động mang tính thư giãn gân cốt, kết hợp với trò chơi để tạo không khí vui vẻ.

Một số cầu thủ chưa thật sự hồi phục chấn thương như Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Tiến Linh, Châu Ngọc Quang được tập riêng với bác sĩ Choi Ju-young. Hậu vệ trẻ Nguyễn Thanh Bình bị đau phần mềm nên sẽ tham gia tập luyện trong một đến hai ngày tới. Trong khi đó, cầu thủ đa năng Nguyễn Trọng Hoàng tỏ ra khá sung sức sau thời gian dài điều trị thoát vị đĩa đệm và trở lại khoác áo đội tuyển.

leftcenterrightdel
 Huấn luyện viên Park Hang-seo ân cần quan tâm Trọng Hoàng. Ảnh: VFF

Trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ có hai trận đấu giao hữu quốc tế gặp Dortmund (ngày 30-11) và Philippines (ngày 14-12). Háo hức hướng tới hai trận đấu này, trung vệ Quế Ngọc Hải bày tỏ: “Đội tuyển bóng đá Việt Nam rất mong chờ trận đấu với Dortmund. Họ là câu lạc bộ lớn của thế giới. Hy vọng đội tuyển có một trải nghiệm bổ ích với Dortmund, để qua đó có thể học hỏi và là bước chuẩn bị tốt cho AFF Cup 2022”.

Video buổi tập đầu tiên của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo:

leftcenterrightdel
 

HOÀI PHƯƠNG