Tối 1-3, đội tuyển U23 Việt Nam với 41 cầu thủ được triệu tập đã bước vào buổi tập đầu tiên dưới “triều đại” của tân huấn luyện viên Philippe Troussier. Buổi tập được thông báo bắt đầu từ 20 giờ 30 phút nhưng nhiều cầu thủ đến muộn tới 40 phút. Dù tập luyện với khung giờ lạ, nhưng đối với những cầu thủ từng làm việc với ông Philippe Troussier tại đội tuyển U19 Việt Nam trước đây đã quá quen với điều này.

leftcenterrightdel
Cầu thủ U23 Việt Nam mướt mồ hôi trong buổi tập luyện đầu tiên dưới thời ông Troussier. Ảnh: VFF. 

Trong buổi tập, huấn luyện viên Philippe Troussier mất khá nhiều thời gian để truyền đạt giáo án cho các học trò. Ông thường xuyên trao đổi với các trợ lý và trực tiếp thị phạm một số bài tập. Bởi vậy, kết thúc buổi tập, không chỉ các học trò mà huấn luyện viên Philippe Troussier cũng mướt mồ hôi.

Chia sẻ với truyền thông, hậu vệ Phan Tuấn Tài cho biết: “Trước đây, tôi hay các bạn cũng đã quen với việc tập ở khung giờ này dưới thời thầy Philippe Troussier tại U19 Việt Nam. Vậy nên, chúng tôi cũng đã quen chuyện tập vào giờ tối, không bị ảnh hưởng lớn. Trước buổi tập khoảng 2 tiếng rưỡi đến 3 tiếng, đội cũng đã ăn nhẹ. Sau buổi tập, bạn nào đói có thể ăn nhẹ trước khi đi ngủ. Thầy và các trợ lý cũng có tính toán để các học trò không bị mệt mỏi, thiếu ngủ với việc tập ở khung giờ này”.

Theo Phan Tuấn Tài, trong sân, huấn luyện viên Philippe Troussier rất nghiêm khắc, răn đe cầu thủ. Còn ở ngoài đời, ông Troussier hiền lành, dễ mến, gần gũi. “Trong lần đầu tiên thầy Troussier trở lại làm việc với bóng đá Việt Nam, tôi rất mong chờ vào màn trình diễn của bản thân mình. Toàn đội phải tập trung hơn nữa. Tôi sẽ cố gắng mỗi ngày để phát triển bản thân mình”, Phan Tuấn Tài bày tỏ.

leftcenterrightdel
 Huấn luyện viên Philippe Troussier mất khá nhiều thời gian để truyền đạt giáo án cho các học trò. Ảnh: VFF.

Trong giai đoạn tập luyện đầu tiên kéo dài trong vòng 1 tuần, huấn luyện viên Philippe Troussier chủ yếu quan sát và đánh giá các cầu thủ để lựa chọn ra những nhân tố phù hợp nhất với lối chơi mà ông sẽ áp dụng cho đội tuyển. Lực lượng của đội sẽ được sàng lọc qua mỗi chu kỳ huấn luyện, từ đó cũng tạo ra không khí cạnh tranh rất tích cực ngay từ guồng vận động đầu tiên.

HOÀI PHƯƠNG