Ngày 11-1, huấn luyện viên Thái Thanh Tùng đã đồng ý dẫn dắt đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự SEA Games 31. Đây là thông tin bất ngờ với người hâm mộ bởi trước đó Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã nhắm tới một số ứng viên khác như: Bùi Huy Sơn, Nguyễn Hữu Hà, Phạm Văn Long và Nguyễn Tuấn Kiệt. Trước đó, kế hoạch thuê chuyên gia người nước ngoài cũng được tính tới, song khó khăn về kinh phí và quy tắc phòng dịch Covid-19 đã khiến Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam quyết định đặt niềm tin vào huấn luyện viên nội.

leftcenterrightdel
 Ông Thái Thanh Tùng từng có nhiều năm dẫn dắt đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Ảnh: VFV.

Ông Thái Thanh Tùng, sinh năm 1971, được giới chuyên môn đánh giá rất cao và là vị huấn luyện viên đã quen tên với đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Trên thực tế, ông đã từng giữ trọng trách dẫn dắt đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vào các năm 2007, 2009, 2010, 2015 và 2016.

Tại Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021, ông Thái Thanh Tùng dẫn dắt câu lạc bộ Ninh Bình Doveco. Mặc dù phần lớn chỉ đạo đội bằng hình thức trực tuyến do tác động của dịch Covid-19, nhưng ông Tùng đã giúp Ninh Bình Doveco cán đích trong tốp 4.

Được biết, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam và huấn luyện viên Thái Thanh Tùng rất muốn sớm tập trung đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31. Tuy nhiên, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần đã đến rất gần, vì vậy nhiều khả năng ông Tùng sẽ bắt tay vào làm việc từ trung tuần tháng 2. Mục tiêu của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại SEA Games 31 là ít nhất bảo vệ được tấm huy chương bạc. 

HỮU TRƯỞNG