Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48 - Vì hòa bình năm 2023 được phát động từ ngày 26-3. Từ đó đến nay, 100% các quận, huyện, thị xã, trường học đã tổ chức kiểm tra chạy phổ thông cấp cơ sở thu hút hàng trăm ngàn người tham gia. Từ các cuộc thi cấp quận, huyện, thị xã, trường học, ban tổ chức đã tuyển chọn ra những vận động viên xuất sắc tham dự chung kết cấp thành phố.

leftcenterrightdel
Họp báo giới thiệu về chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48.

Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48 - Vì hòa bình năm 2023 quy tụ 1.500 vận động viên, được tổ chức vào sáng ngày 30-9, tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) và được trực tiếp trên kênh VTV2, Đài Truyền hình Việt Nam.

Các vận động viên tranh tài ở nhiều cự ly, gồm: 1.750m nam, nữ THCS và THPT khối quận, huyện, thị xã, các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề, người nước ngoài; 3.500m nam các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề, người nước ngoài; 3.500m nữ lao động sản xuất và vũ trang; 5.250m nam lao động sản xuất và vũ trang; cự ly nâng cao 5.250m nữ nội dung mở rộng; cự ly nâng cao 8.750m nam nội dung mở rộng.

Nhà báo Nguyễn Minh Đức, Tổng biên tập Báo Hànộimới cho biết: “Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48 - Vì hòa bình năm 2023 là một trong các hoạt động thể thao trọng điểm của Hà Nội chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, 24 năm Hà Nội được UNESCO công nhận là thành phố vì hòa bình. Năm nay, chất lượng giải đấu được nâng lên rõ rệt. Ngoài các vận động viên được tuyển chọn thông qua các giải cấp cơ sở, các vận động viên đến từ các tỉnh, thành phố, giải còn thu hút 250 vận động viên người nước ngoài thuộc các đại sứ quán, tổ chức quốc tế đóng trên địa bàn Hà Nội”.

Giải có tổng giá trị giải thưởng hơn 90 triệu đồng..

HOÀI PHƯƠNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.