Trước trận gặp U22 Lào, HLV Philippe Troussier loại 4 cầu thủ, chốt danh sách U22 Việt Nam tham dự SEA Games 32. Bốn cái tên phải nói lời chia tay với SEA Games 32 là thủ môn Văn Bình, hậu vệ Giáp Tuấn Dương, tiền vệ Đức Hoàng và tiền đạo Vĩ Hào. 

Trong số này, Văn Bình không cạnh tranh được với Quan Văn Chuẩn và Huy Hoàng trong khung gỗ U22 Việt Nam. Dù bị loại nhưng thủ môn này vẫn nằm trong diện dự phòng theo điều lệ của giải đấu. Ở hàng hậu vệ, do có 8 cầu thủ nên HLV Philippe Troussier quyết định loại Tuấn Dương. Tương tự là trường hợp của Đức Hoàng ở hàng tiền vệ.

 
leftcenterrightdel
 Buổi tập của U22 Việt Nam trước trận gặp U22 Lào. 

Còn Vĩ Hào dù thể hiện khá tốt ở V-League 2023 nhưng anh không có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế và cũng khó cạnh tranh với những Văn Trường, Văn Tùng, Thanh Nhàn và Quốc Việt. 

Sau khi chốt danh sách, U22 Việt Nam bước vào buổi tập cuối cùng trước trận gặp Lào. Cũng như các buổi tập trước đó, thầy trò HLV Philippe Troussier phải “nếm mùi” thách thức bởi cái nắng nóng lên tới 40 độ C ở Phnom Penh.

Dù vậy, tinh thần các cầu thủ rất thoải mái. Buổi tập rộn tiếng cười vui khi sự chuẩn bị của U22 Việt Nam không gặp nhiều khó khăn. Sau phần khởi động, các cầu thủ bước vào bài tập chiến thuật, với những giáo án về kiểm soát bóng, pressing tầm cao…

HLV Philippe Troussier yêu cầu sự tập trung với toàn đội. U22 Lào là đối thủ được đánh giá yếu nhất ở bảng B nhưng U22 Việt Nam không chủ quan. Toàn đội hướng tới chiến thắng đầu tiên ở SEA Games 32, có sự khởi đầu thuận lợi cho hành trình bảo vệ huy chương vàng.

Báo Quân đội nhân dân Điện tử xin giới thiệu tới bạn đọc một số hình ảnh buổi tập chiều tối 29-4 của đội tuyển U22 Việt Nam.

leftcenterrightdel
Như thường lệ, HLV Philippe Troussier luôn thể hiện tinh thần quyết liệt khi chỉ đạo các học trò trên sân tập.  
leftcenterrightdel
Nhà cầm quân người Pháp dành nhiều thời gian để trò chuyện với các học trò.  
leftcenterrightdel
HLV Philippe Troussier sẵn sàng thị phạm cho các học trò.  
leftcenterrightdel
 Các cầu thủ U22 Việt Nam thể hiện sự ganh đua quyết liệt trên sân tập. 
leftcenterrightdel
HLV Philippe Troussier tích cực tương tác với các cầu thủ U22 Việt Nam.  
leftcenterrightdel
Dù buổi tập diễn ra nghiêm túc nhưng cũng đã xuất hiện những nụ cười của các cầu thủ.  
leftcenterrightdel
 Các cầu thủ U22 Việt Nam dành nhiều thời gian để rèn thể lực, ôn chiến thuật. 
leftcenterrightdel
 Nguyễn Văn Trường (bên phải) là tài năng trẻ năm nay mới 19 tuổi. 

Tin, ảnh: VIỆT AN (từ Campuchia)