"Chúng tôi rất vui khi có mặt tại đây và tin tưởng sẽ trình diễn thứ bóng đá tốt nhất. U22 Việt Nam có 2 tháng chuẩn bị cho SEA Games 32 và tôi tin là đội sẽ có thành quả tốt. Tôi rất nóng lòng chờ đợi trận ra quân gặp U22 Lào", HLV Philippe Troussier mở lời trong buổi họp báo vào trưa 29-4, tại Campuchia.

leftcenterrightdel
Các HLV tại buổi họp báo trước ngày khởi tranh bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32. 

Trước buổi họp báo, HLV Philippe Troussier chốt danh sách 20 cầu thủ dự SEA Games 32. Bốn cái tên phải nói lời chia tay với SEA Games 32 là thủ môn Văn Bình, hậu vệ Giáp Tuấn Dương, tiền vệ Đức Hoàng và tiền đạo Vĩ Hào.

"Để chốt danh sách 20 cầu thủ là quyết định không dễ dàng. Lứa cầu thủ này chất lượng. Tôi lựa chọn họ không chỉ dựa năng lực và phẩm chất cá nhân, mà còn dựa vào tính đa năng. Bởi dù sao thì SEA Games là một giải đấu rất dài. Tuy nhiên, với vai trò và trách nhiệm của tôi thì phải đưa ra quyết định", HLV Philippe Troussier bày tỏ. 

"Tôi nghĩ các cầu thủ trong đội hình đều xứng đáng dự SEA Games 32. Trong đó có 9 cầu thủ nhóm 20 người này thuộc độ tuổi U20. Dĩ nhiên, tôi không đánh giá về tính tuổi tác. Tôi đánh giá cầu thủ dựa vào năng lực và sự cân bằng trong đội hình. Đây là đội hình trẻ nhất của Việt Nam khi tham dự SEA Games. Tôi xem đây là thế hệ tốt, có sự cân bằng lứa tuổi, cân bằng trong sự lựa chọn. Tôi rất hài lòng với sự chào đón tại Campuchia. Mọi thứ đều ổn, đồ ăn cơ bản cho cầu thủ, sân bãi ở mức chấp nhận được. Ở khách sạn Phnom Penh, chúng tôi có thể gặp gỡ các cầu thủ ở đội bóng khác. Đó chính là không khí của một lễ hội thể thao", HLV Philippe Troussier cho biết thêm.

leftcenterrightdel
HLV Philippe Troussier của U22 Việt Nam.  

"Về sức mạnh đội bóng, các thứ hạng chỉ tồn tại trên giấy tờ. Với bóng đá, kết quả phải thể hiện trên sân. Với tôi, các đội ở SEA Games 32 mạnh như nhau, bởi các đội đều chuẩn bị kỹ càng cho giải đấu này. U22 Việt Nam có kế hoạch của riêng mình. Giờ hỏi HLV nào dự giải cũng muốn chiến thắng, muốn giành chức vô địch cả. Như tôi trong suốt sự nghiệp thua nhiều hơn thắng, nhưng đó là bóng đá. Chuyện đó rất bình thường. Giải đấu như thế này là một cơ hội tốt để phát triển bóng đá khu vực", HLV Philippe Troussier chia sẻ thêm.

Trong khi đó, HLV Issara Sritaro của U22 Thái Lan phát biểu: “Chúng tôi tự tin với sự chuẩn bị của mình cho SEA Games 32. Chúng tôi sẽ tận hưởng những gì diễn ra tại Campuchia. Đầu tiên chúng tôi phải vượt qua vòng bảng đã rồi mới đến những chuyện xa hơn. Thời tiết nóng nực hay điều kiện sân bãi ảnh hưởng nhiều tới U22 Thái Lan nhưng tôi nghĩ đội bóng nào tới đây cũng phải học cách thích nghi”.

leftcenterrightdel
HLV Issara Sritaro của U22 Thái Lan. 

HLV Philippe Aw của U22 Singapore cũng thể hiện sự tự tin: “Tất cả các đội đều đã chuẩn bị tôt nhất cho kỳ SEA Games này. Mọi người đều hiểu ý nghĩa của SEA Games quan trọng như thế nào và U22 Singapore cũng vậy. Chúng tôi đã chuẩn bị tốt. Đây cũng sẽ là cơ hội để các cầu thủ trẻ thể hiện mình, tích lũy kinh nghiệm. Bảng đấu này không dễ nhưng U22 Singapore sẽ cố gắng để tìm kiếm cơ hội cho mình. Chúng tôi có ít thời gian chuẩn bị vì còn phải chờ giải vô địch quốc gia Singapore thi đấu xong. Mục tiêu tại SEA Games này dĩ nhiên là chiến đấu hết mình, có được cơ hội cạnh tranh tại bảng đấu của mình. Đó là lý do chúng tôi tới đây”.

leftcenterrightdel
 HLV Philippe Aw của U22 Singapore. 

Trong khi đó, HLV Michael Weiss của U22 Lào khẳng định đội bóng của mình có sự chuẩn bị tốt nhất và đã sẵn sàng cho trận ra quân gặp đối thủ mạnh U22 Việt Nam. “Chúng tôi có chuyến tập huấn tốt tại Saudi Arabia. Toàn đội đã sẵn sàng cho SEA Games 32. Nhiều cầu thủ trong đội cũng đã có kinh nghiệm thi đấu tại SEA Games vào năm ngoái. Bảng đấu này thực sự khó khăn nhưng chúng tôi sẽ cố gắng từng trận một để có được kết quả khả quan nhất. Tôi không thích dự đoán gì nhiều cả. U22 Lào muốn thể hiện mọi thứ ở trên sân. Tất cả đều biết thật khó để so sánh bóng đá Lào với bóng đá Việt Nam. Dù vậy trong 1 năm vừa qua, bóng đá Lào cũng có được thành tích nhất định ở cấp độ Đông Nam Á".

leftcenterrightdel
 HLV Michael Weiss của U22 Lào. 

"Tôi hy vọng U22 Lào có thể làm được gì đó vào ngày mai, đặc biệt sau quãng thời gian dài chuẩn bị cho kỳ SEA Games này. Chúng tôi phải nghiên cứu U22 Việt Nam trước khi gặp họ. Nhưng tôi không thể tiết lộ quá sâu những điều mình đã nghiên cứu. Tôi chỉ có thể nói rằng, U22 Việt Nam có lối chơi rất linh hoạt, luôn đẩy đội hình lên áp sát tầm cao. U22 Lào sẽ họp bàn để đưa ra giải pháp. Tuy nhiên chúng ta đều hiểu sự chuẩn bị qua băng hình và những gì diễn ra trên sân không thể giống nhau hoàn toàn được. Hy vọng các cầu thủ của tôi sẽ cố gắng hết sức thể hiện vào ngày mai”, HLV HLV Michael Weiss cho biết thêm.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Lào diễn ra lúc 19 giờ tối 30-4, được Báo Quân đội nhân dân Điện tử cập nhật liên tục. 

Lịch thi đấu bóng đá nam SEA Games 32 mới nhất

Tin, ảnh: VIỆT AN (từ Campuchia)