Để giành vé vào bán kết SEA Games 32, U22 Campuchia cần đánh bại Indonesia, đồng thời Myanmar phải hòa hoặc thua Philippines ở trận đấu cuối của bảng A diễn ra tối 10-5.

Với việc U22 Indonesia đã chính thức giành vé đi tiếp vào bán kết với ba trận toàn thắng nên U22 Indonesia chỉ tung đội hình dự bị vào sân trong trận gặp Campuchia ở lượt trận cuối, tuy nhiên đội bóng xứ vạn đảo vẫn tạo thế trận áp đảo trước đoàn quân của HLV Honda. Sau nhiều cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, U22 Indonesia đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước sau pha dứt điểm cận thành ở phút thứ 10 do công của Titan.

leftcenterrightdel

Các cầu thủ Indonesia ăn mừng bàn mở tỷ số. Ảnh: vnexpress.net 

Sau bàn thua sớm, đội chủ nhà Campuchia gia tăng sức ép và bất ngờ có bàn san bằng tỷ số ở những phút bù giờ của hiệp 1. Từ quả phạt góc của Sosidan bên cánh phải, tiền vệ Sovannmakara đánh đầu đưa bóng về góc xa đập mép trong cột dọc bay vào lưới gỡ hòa 1-1 cho U22 Campuchia.

Sang hiệp 2, với tâm thế buộc phải thắng để nuôi hy vọng vào bán kết, các cầu thủ Campuchia gia tăng sức ép lên phần sân Indonesia. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng vươn lên, đội chủ nhà đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút 52. Tiền vệ Beckham Putra của Indonesia nhận bóng ở trung lộ rồi cứa lòng chân trái đưa bóng trúng cầu thủ Campuchia đổi hướng bay vào vào lưới.

Sau bàn thua, đoàn quân của HLV Honda chơi thuyết phục hơn khi liên tiếp uy hiếp khung thành đối phương và U22 Campuchia có cơ hội quân bình tỷ số sau khi được hưởng quả 11m ở phút 82. Đáng tiếc trên chấm 11m, cầu thủ Lim  Pisoth không thể đánh bại được thủ môn bên phía Indonesia.

Để thua chung cuộc 1-2 trước U22 Indonesia, U22 Campuchia đã chính thức khép lại hành trình của mình ở môn bóng đá nam SEA Games 32.

Trong khi đó ở trận đấu diễn ra cùng giờ, U22 Myanmar đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Philippines để chính thức giành vé vào bán kết với 9 điểm mà không cần quan tâm tới kết quả của trận đấu giữa Indonesia và Campuchia.

Như vậy, đã xác định được bốn đội bóng góp mặt tại bán kết môn bóng đá nam SEA Games 32 là U22 Indonesia (nhất bảng A), U22 Myanmar (nhì bảng A). Trong khi U22 Thái Lan và U22 Việt Nam đã giành vé đi tiếp sớm trước một vòng đấu khi toàn thắng cả ba trận. Lượt trận cuối giữa hai đội bóng diễn ra vào 19 giờ tối 11-5 để phân định ngôi nhất bảng B.

PHẠM ĐIỆP