U23 Thái Lan mở tỷ số ở cuối hiệp một. 4 bàn còn lại được ghi trong hiệp hai.

Ở trận ra quân bảng B bóng đá nam SEA Games 31, cả hai đội đều trải qua những trận đấu đáng nhớ theo cách trái ngược nhau. U23 Singapore dù bị dẫn trước 2 bàn vẫn có 1 điểm trước U23 Lào nhờ bàn thắng ở phút bù giờ, còn U23 Thái Lan dẫn trước U23 Malaysia nhưng vẫn trắng tay trong tình thế phải nhận một thẻ đỏ.

Không được phép sảy chân thêm, HLV Mano Polking tuyên bố U23 Thái Lan sẽ thắng cả ba trận còn lại và họ đã hoàn thành một phần ba mục tiêu đó, dù không dễ dàng. Nhìn vào trận hòa giữa U23 Philippines và U23 Việt Nam một ngày trước đó, có lẽ U23 Singapore cũng muốn làm điều tương tự trước U23 Thái Lan. Họ đứng vững gần như cả hiệp một nhưng bất ngờ bị thủng lưới, rồi sụp đổ chóng vánh trong hiệp hai.

leftcenterrightdel
Ben Davies ăn mừng bàn thắng trên chấm phạt đền, mở đầu cho "cơn mưa" bàn thắng trên sân Thiên Trường. Ảnh: Vũ Phong 

Phút bù giờ đầu tiên của hiệp một, Ben Davies bị phạm lỗi trong vòng cấm và chính cầu thủ này mở tỷ số trận đấu trên chấm phạt đền.

Với tâm lý thoải mái sau bàn mở điểm, U23 Thái Lan thi đấu tưng bừng trong hiệp hai, đối lập với đối thủ rệu rã buông xuôi. Các học trò của HLV Mano Polking ghi thêm 4 bàn nữa ở các phút 47, 51, 66 và 81 nhờ cú đúp của Ekanit, một bàn của Korawich và pha phản lưới nhà của trung vệ Stewart.

3 điểm có được với tỷ số đậm giúp U23 Thái Lan từ vị trí cuối bảng vươn lên ngôi đầu. Ở lượt trận kế tiếp, U23 Thái Lan được nghỉ, trong khi U23 Singapore gặp U23 Campuchia vào ngày 11-5.

HOÀNG DUY