Dù được đánh giá yếu hơn đội tuyển U23 Indonesia, tuy nhiên những phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ nhất, đội tuyển U23 Timor Leste mới là những người thi đấu hay hơn. Các cầu thủ U23 Timor Leste chủ động tấn công và thực hiện những tình huống pressing ngay trên phần sân của U23 Indonesia.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Tình huống tranh chấp bóng của cầu thủ hai đội. Ảnh: Vũ Phong 

Sự chủ động tấn công của U23 Timor Leste đã phát huy tác dụng ở phút thứ 3, cầu thủ Klok bên phía Indonesia phạm lỗi với Mouzinho trong vòng cấm. Trọng tài lập tức cho U23 Timor Leste hưởng phạt đền. Tuy nhiên trên chấm 11m, cầu thủ Mouzinho lại không đánh bại được thủ thành Ernando.

Những phút tiếp theo, các cầu thủ Indonesia dần lấy lại thế trận và bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Xuất phát từ đường chuyền bằng đầu của đồng đội, cầu thủ Egy đệm bóng cận thành tung lưới U23 Timor Leste.

leftcenterrightdel
Các cầu thủ U23 Indonesia ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Vũ Phong

Sau bàn mở tỷ số, lối chơi của U23 Indonesia ngày càng thanh thoát hơn, các chân sút U23 Indonesia liên tiếp tạo ra các tình huống nguy hiểm phía khung thành U23 Timor Leste nhưng lại bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn. Hiệp một khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía U23 Indonesia.

Sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi, khi U23 Indonesia gia tăng sức ép và lập tức có bàn nhân đôi cách biệt ở phút thứ 52, xuất phát từ quả ném biên bên cánh trái, Witan thoải mái đánh đầu tung lưới U23 Timor Leste. Chỉ vài phút sau đó, U23 Indonesia có được bàn thắng thứ 3, từ tình huống phạt góc, cầu thủ Aryanto thực hiện pha đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 3-0.

leftcenterrightdel
Witan lập cú đúp bàn thắng. Ảnh: Vũ Phong 

Trước thế trận lép vế, U23 Timor Leste bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 ở phút 69. Từ đường phản công nhanh, sau hai cú dứt điểm liên tiếp, Mouzinho đã xé lưới Indonesia.

Niềm hy vọng các cầu thủ U23 Timor Leste chưa được bao lâu thì họ phải nhận bàn thua thứ 4 ở phút 77, Witan dứt điểm hiểm hóc ghi bàn nâng tỷ số lên 4-1 U23 Indonesia sau khi đón đường căng ngang vào từ bên cánh trái. Với kết quả này, U23 Indonesia đã có được chiến thắng đầu tiên tại SEA Games 31.

TUẤN ĐIỆP