Sáng 21-7, đội tuyển nữ Việt Nam có buổi tập cuối cùng trước khi bước vào tranh tài ở trận mở màn World Cup nữ 2023 gặp đương kim vô địch Mỹ. Buổi tập có sự vắng mặt của tiền vệ Nguyễn Thị Thanh Nhã. Cầu thủ này đang bị cảm cúm nhưng được theo dõi sát sao bởi bác sĩ và sẽ sớm trở lại sân.

leftcenterrightdel
 Thanh Nhã bị cảm cúm nhưng sẽ sớm trở lại. Ảnh: FIFA

Ngoài ra, Hải Yến và Dương Thị Vân đã ổn định sức khỏe và có thể quay trở lại tập luyện cùng toàn đội. Bất chấp điều kiện thời tiết bất lợi, mưa liên tục không ngớt và nền nhiệt kéo xuống còn 8-10 độ C, các tuyển thủ nữ Việt Nam vẫn duy trì ý thức tập luyện chuyên nghiệp và tập trung cao độ trước trận ra quân World Cup nữ 2023

Chia sẻ trước trận gặp Mỹ, tiền vệ kỳ cựu Nguyễn Thị Tuyết Dung cho biết: “Đây là trận đấu ghi dấu mốc lịch sử nên tôi tin tưởng toàn đội sẽ chơi hết sức mình. Dù kết quả có thế nào thì tôi hy vọng nỗ lực của toàn đội sẽ đem đến niềm tự hào cho người hâm mộ. Trong những buổi tập đã qua, ban huấn luyện đội tuyển nữ Việt Nam đã tập trung rèn tình huống cố định, tập trung phòng ngự, chống bóng bổng. Chúng ta sẽ gặp đối thủ rất mạnh nên đội cần tập trung lực lượng phòng ngự và chủ động phản công. Tôi tin ý chí, nỗ lực, sự đoàn kết và đặc biệt là tinh thần người phụ nữ Việt Nam sẽ được thể hiện trước đội tuyển nữ Mỹ”.

leftcenterrightdel
Dù thời tiết lạnh nhưng đội tuyển nữ Việt Nam tích cực tập luyện trước trận gặp đội tuyển nữ Mỹ. Ảnh: VFF 

Trong khi đó, đội trưởng Huỳnh Như chia sẻ trước trận gặp Mỹ rằng: “Trong bóng đá không nói trước được điều gì. Tại World Cup nam 2022 vừa rồi, nhà vô địch Argentina cũng từng thua trận đấy thôi. Bóng đá có bất ngờ. Chúng tôi không nghĩ sẽ thắng Mỹ nhưng hứa sẽ thi đấu với nỗ lực cao nhất. Ở World Cup này chúng tôi đã chuẩn bị một tinh thần thép, ra sân là chiến đấu hết mình. Chúng tôi không quan tâm đối thủ là ai, mỗi trận đấu là chiến hết mình để mang hình ảnh bóng đá nữ Việt Nam đến với người hâm mộ trên toàn thế giới”.

Khi được hỏi có sợ đội nhà tái hiện lại trận thua 0-13 của đội tuyển nữ Thái Lan trước Mỹ, đội trưởng Huỳnh Như khẳng định: “Chúng tôi chuẩn bị tư tưởng rồi. Mình đấu với các đội hàng đầu nên không lo sợ gì cả. Tôi tin các đồng đội cũng nghĩ vậy”.

HOÀI PHƯƠNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.