* Theo báo giới Saudi Arabia, tiền đạo Cristiano Ronaldo không có tên trong đội hình Al Nassr hành quân tới Tajikistan đá trận gặp CLB Istiklol ở Cúp C1 châu Á. Đây là quyết định của HLV trưởng Luis Castro nhằm cho CR7 có thêm thời gian nghỉ ngơi sau khi đã nén đau để đá trận derby với Al Hilal tuần trước.

leftcenterrightdel

Tin thể thao hôm nay: Cristiano Ronaldo không có tên trong đội hình Al Nassr hành quân tới Tajikistan đá trận gặp CLB Istiklol ở Cúp C1 châu Á. Ảnh: Getty

Mặt khác, Al Nassr đã chắc suất đi tiếp vào vòng 16 đội với ngôi nhất bảng E nên việc để Ronaldo nghỉ lượt trận cuối này cũng là hợp lý. Dẫu vậy, việc làm này vẫn khiến HLV Luis Castro bị chỉ trích nặng nề bởi cổ động viên rất muốn được thấy CR7 ra sân thi đấu.

Mới đây nhất trong buổi họp báo trước trận, thuyền trưởng của Al Nassr đã đề cập tới vấn đề này. Ông cho biết bản thân đưa ra lựa chọn vì lợi ích của đội bóng chứ không phải để chiều lòng người hâm mộ. 

* Haaland đã nổi trận lôi đình và quát thẳng vào mặt trọng tài chính Simon Hooper vì không cho Man City được hưởng lợi thế trong tình huống tấn công ở phút bù giờ trong trận đấu hòa Tottenham 3-3. Trung phong Man City sau đó đã phải nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng nhưng đó có thể không phải hình phạt duy nhất dành cho Haaland.

Không chỉ thể hiện hành vi không đúng mực trước mặt trọng tài chính, Haaland còn đăng lên trang cá nhân những từ ngữ viết tắt của một câu tục. Những hành vi này nếu bị điều tra rất có thể sẽ dẫn tới án phạt nặng. Rất nhiều cổ động viên của các CLB khác tại Premier League đã đồng loạt yêu cầu FA phạt thật nặng Haaland.

leftcenterrightdel
Cổ động viên đòi treo giò Haaland vì mắng trọng tài trong trận đấu với Tottenham ngày 3-12. Ảnh: Getty

* Trong buổi trò chuyện mới đây với ESPN, Messi thừa nhận cố tình làm bẽ mặt Lewandowski ở World Cup 2022. "Rõ ràng, những phát ngôn của Lewandowski không phù hợp. Vì thế, tôi cố gắng phớt lờ anh ta trong suốt trận đấu ở World Cup 2022. Tôi cố tình làm thế vì muốn Lewandowski bẽ mặt".

* HLV Paul Heckingbottom trở thành HLV đầu tiên bị sa thải tại Premier League 2023-2024. Heckingbottom bị sa thải sau thất bại 0-5 trước Burnley vào thứ Bảy. Kết quả này khiến Sheffield United tụt xuống vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng, sau Burnley và Everton. Sheffield United chỉ thắng một trong 14 trận đấu tại Premier League mùa này, để thủng lưới nhiều bàn nhất (39) và ghi ít bàn nhất (11) giải đấu. Ban lãnh đạo của Sheffield United cuối cùng đã phải đưa ra thông báo sa thải Paul Heckingbottom vào chiều 4-12 (theo giờ Việt Nam).

Nhà báo Matt Law của Telegraph tuyên bố cựu HLV của The Blades (biệt danh của Sheffield United) là Chris Wilder sẽ thay thế Paul Heckingbottom.

* Qua Calciomercato, người đại diện của Erling Haaland, Rafaela Pimienta làm rõ lý do ngôi sao của Man City có thể có mức giá 1 tỷ euro. Erling Haaland được coi là một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới. Ngôi sao người Na Uy liên tục tỏa sáng với những bàn thắng, góp vào thành công lớn của Man City.

Real Madrid đã bỏ lỡ cầu thủ trẻ này vào mùa hè năm 2021 và vẫn đang tích cực theo đuổi Haaland vào mùa hè tới. Los Blancos đã sẵn sàng mọi thứ cho việc chuyển nhượng vào mùa hè 2024. Hàng công là nơi được họ ưu tiên củng cố và sẽ không bất ngờ nếu một trong hai Haaland hoặc Kylian Mbappe đến Bernabeu.

* Trong kỳ chuyển nhượng hè, "Pháo thủ" đã giành lấy 2 mục tiêu mà đại diện Bundesliga nhắm đến. Với việc đang dẫn đầu cuộc đua Premier League, Arsenal sẽ tìm mọi cách để duy trì kết quả này để hướng đến việc giành danh hiệu lớn đầu tiên kể từ sau thời Arsene Wenger. Và một trong những yếu tố quan trọng để biến giấc mơ thành hiện thực nằm ở kế hoạch chuyển nhượng.

leftcenterrightdel
 Jude Bellingham vừa được vinh danh là Cậu bé vàng 2023. Ảnh: CNN

* Jude Bellingham vừa được vinh danh là Cậu bé vàng 2023 với 97% phiếu bầu, con số áp đảo so với phần còn lại và lịch sử của giải thưởng. Theo Salman Khan, giải thưởng Cậu bé vàng 2023 được trao cho Jude Bellingham là điều không quá bất ngờ bởi anh đã được vinh danh là cầu thủ U21 xuất sắc nhất bóng đá châu Âu trong buổi lễ trao giải Ballon d"Or trước đây 1 tháng.

Tiền vệ đang chơi cho Real Madrid vẫn đang thể hiện chuỗi phong độ cực cao, từ khi chuyển tới Santiago Bernabeu từ Borussia Dortmund hè 2023 vừa qua với mức phí 103 triệu Euro.

* Sau chiến thắng 3-1 trước CLB Công an Hà Nội, CLB Hải Phòng được đại diện lãnh đạo thành phố tưởng thưởng 500 triệu đồng. CLB Hải Phòng đã thi đấu ấn tượng trước CLB Công an Hà Nội. Lucas, Joseph và Hữu Sơn ghi 3 bàn vào lưới đối thủ. CLB Công an Hà Nội chỉ có bàn danh dự của Quang Hải.

leftcenterrightdel
 CLB Hải Phòng được thưởng nửa tỷ đồng sau khi đánh bại CLB Công an Hà Nội. Ảnh: bongdaplus.vn

* Theo số liệu mới nhất của Bảng xếp hạng cờ vua thế giới, đại kiện tướng Lê Quang Liêm giữ nguyên vị trí số 20 thế giới với hệ số Elo 2731. Anh cũng là kỳ thủ duy nhất của Việt Nam góp mặt trong top 100 thế giới.

Năm 2023 ghi nhận bước tiến ấn tượng của kỳ thủ số 1 Việt Nam khi Lê Quang Liêm lần đầu tiên vươn lên hạng 15 thế giới hồi tháng 8-2023. Khi đó, anh xuất sắc giành chức vô địch tại Festival cờ vua Biel được tổ chức tại Thụy Sĩ. Chiến thắng ấn tượng giúp Lê Quang Liêm tích lũy được số điểm Elo là 2740.

leftcenterrightdel
Đại kiện tướng Việt Nam giành hạng 3 chung cuộc tại giải St. Louis Rapid & Blitz 2023. Ảnh: GCT

Giải đấu cuối cùng trong năm 2023 của anh là giải St. Louis Rapid & Blitz 2023 thuộc hệ thống Grand Chess Tour. Đại kiện tướng của Việt Nam xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc và “bỏ túi” số tiền thưởng 22.500 USD.

Danh hiệu kỳ thủ số 1 thế giới của năm 2023 tiếp tục thuộc về cái tên quen thuộc - vua cờ Magnus Carlsen (Elo 2830). Anh chưa từng rời khỏi vị trí đỉnh bảng của làng cờ vua thế giới kể từ tháng 7-2011.

ĐẶNG CƯỜNG (tổng hợp)

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.