Real Madrid tiếp Granada trong khuôn khổ vòng 15, La Liga 2023-2024. Phút 26, Brahim Diaz ghi bàn vào lưới của Granada giúp đội chủ sân Bernabeu vươn lên dẫn trước 1-0. Bước vào hiệp 2 Real Madrid có thêm bàn thắng từ sớm, Rodrygo Goes giúp "Kền kền trắng" nhân đôi cách biệt ở phút 57.

leftcenterrightdel
 Rodrygo Goes ấn định chiến thắng 2-0 dành cho Real Madrid. Ảnh: Getty.

Sự áp đảo gần như tuyệt đối của chủ nhà thể hiện ở điểm đội khách Granada chỉ có thể thể tung ra 1 cú sút duy nhất về phía khung thành của Andriy Lunin.

Chung cuộc thắng Granada với tỷ số 2-0, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti trở lại ngôi đầu bảng La Liga sau vòng 15 với 38 điểm.

* Với chiến thắng 2-1 trước Wolves, giúp Arsenal giữ chắc được ngôi đầu Ngoại hạng Anh với 33 điểm sau 14 vòng. Hiện, "Pháo thủ" đang hơn Man City 4 điểm và không cần quan tâm tới kết quả trận đấu giữa đối thủ gặp Tottenham vào ngày 4-12.

leftcenterrightdel

Tin thể thao hôm nay, thắng Wolves 2-1 giúp "Pháo thủ" giữ chắc được ngôi đầu Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty

* Lễ bốc thăm chia bảng UEFA EURO 2024 vừa kết thúc với điểm nổi bật nhất là những lá thăm may rủi đưa chủ nhà Đức ở chung bảng A với 3 đối thủ khó nhằn gồm Hungary, Scotland, Thụy Sĩ. Trong khi đó, Anh và Bồ Đào Nha gặp bảng đấu tương đối dễ chịu.

Bảng A có thể coi là bảng tử thần của EURO 2024, giải đấu hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những cuộc so tài nảy lửa và hấp dẫn nhất.

KẾT QUẢ BỐC THĂM VÒNG BẢNG EURO 2024

BẢNG A: Đức (chủ nhà), Hungary, Scotland, Thụy Sĩ.

BẢNG B: Tây Ban Nha, Albania, Croatia, Ý.

BẢNG C: Anh, Đan Mạch, Slovenia, Serbia

BẢNG D: Pháp, Áo, Hà Lan, đội thắng play-off nhánh A (Ba Lan/ Estonia/ Xứ Wales/ Phần Lan)

BẢNG E: Bỉ, Romania, Slovakia, đội thắng play-off nhánh B (Israel/ Iceland/ Bosnia & Herzegovina/ Ukraine)

BẢNG F: Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, CH Séc, đội thắng play-off nhánh C (Georgia/ Luxembourg/ Hy Lạp/ Kazakhstan)

leftcenterrightdel
Kết quả bốc thăm chia bảng UEFA Euro 2024. Ảnh: Getty

* Trong khuôn khổ vòng 4 V-League 2023-2024, CLB Hà Nội gặp Bình Định diễn ra lúc 19 giờ 15 ngày 3-12. Với phong độ khá tốt thời gian vừa rồi, CLB Hà Nội tràn đầy tự tin khi tiếp đón Bình Định tại Hàng Đẫy. Đây là 1 trong chuỗi 3 trận liên tiếp mà đội bóng Thủ đô được chơi trên sân nhà. Dù tần suất thi đấu khá dày với mật độ 3-4 ngày/trận (3-12 gặp Bình Định, 6-12 đấu Urawa Red Diamonds và sau đó 4 ngày là gặp Sông Lam Nghệ An) song nhờ việc không phải di chuyển quá nhiều, CLB Hà Nội có thể dành thời gian cho việc chuẩn bị từng trận đấu.

leftcenterrightdel
 Văn Quyết và đồng đội quyết tâm giành chiến thắng trước Bình Định. Ảnh: thethao247.vn

Lịch thi đấu các trận đấu khác ngày 3-12:

- Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Nam Định (17 giờ)

- Hoàng Anh Gia Lai và Bình Dương (17 giờ)

- Thành phố Hồ Chí Minh và Viettel ( 19 giờ 15).

* Theo truyền thông Anh, bộ ba Burnley, Leeds United và Southampton sẽ tìm kiếm một giải pháp thương lượng thay vì kiện Everton, sau khi đội bóng vùng Merseyside bị trừ 10 điểm do vi phạm Luật công bằng tài chính (FFP).

Everton trước đó có nguy cơ bị trừ thêm 9 điểm, khiến họ phải đối mặt với việc bị rơi vào tình trạng không thể giải quyết khi ba câu lạc bộ trên yêu cầu bồi thường 300 triệu bảng Anh (374 triệu USD). Theo Daily Mail, ngày xét xử đối với Man City đã được ấn định vào cuối mùa thu năm 2024. Dẫu vậy, phán quyết khó có thể được đưa ra cho đến cuối mùa giải 2024-2025.

* Theo Mundo Deportivo, HLV Zinedine Zidane đã sẵn sàng trở lại dẫn dắt Real Madrid khi kỳ chuyển nhượng hè 2024 mở cửa. Chiến lược gia người Pháp đã cùng với Los Blancos giành tới 11 danh hiệu lớn nhỏ trong 2 lần gắn bó trước đây và được kỳ vọng sẽ cùng với "Galacticos 3.0" của Florentino Perez khuấy đảo châu Âu thêm một lần nữa.

leftcenterrightdel
 HLV Zinedine Zidane đã sẵn sàng trở lại dẫn dắt Real Madrid khi kỳ chuyển nhượng hè 2024 mở cửa. Ảnh: Getty

* Theo Team talk, ông chủ tương lai của Man United là Jim Ratcliffe vẫn đang rất muốn bổ nhiệm Carlo Ancelotti làm HLV trưởng của "Quỷ đỏ" vào mùa giải năm sau; bất chấp việc Ancelotti được cho là đã có giao kèo với đội tuyển Brazil, MU vẫn hy vọng những đãi ngộ tốt từ phía Jim Ratcliffe sẽ thuyết phục được ông thầy người Ý.

* Hiệp hội quần vợt chuyên nghiệp nam (ATP) mới đây công bố các giải thưởng cá nhân cho các tay vợt trong năm nay. Bất ngờ đã xảy ra khi tay vợt số 1 thế giới - Novak Djokovic không có mặt ở phần lớn giải thưởng cá nhân ATP. Ở giải thưởng khả thi nhất mà Djokovic có thể có được - giải tinh thần thể thao, "Nole" không thể giành được ưu thế trước Carlos Alcaraz, Grigor Dimitrov, Hubert Hurkacz và Jannik Sinner.

leftcenterrightdel
 Novak Djokovic không có mặt ở phần lớn giải thưởng cá nhân ATP. Ảnh: Getty

Dẫu vậy, tay vợt người Serbia hoàn toàn có thể giành danh hiệu tay vợt được yêu thích nhất năm (do người hâm mộ tennis bình chọn) sau những màn trình diễn tuyệt vời trong năm 2023 với 3/4 chức vô địch Grand Slam, 1 chức vô địch ATP Finals và các danh hiệu lớn nhỏ khác.

ĐẶNG CƯỜNG (tổng hợp)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.