* Al Nassr đang có phong độ tốt với 4 trận toàn thắng tại Cúp C1 châu Á. Tuy nhiên, họ sẽ cạnh tranh ngôi đầu bảng chung cuộc trước đối thủ Persepolis đến từ Iran, đội đang kém 5 điểm trên bảng xếp hạng. Do nghỉ ở lượt đấu trước nên Ronaldo đã được HLV Castro tin tưởng đưa vào đội hình xuất phát ở trận này.

Ronaldo và đồng đội có một khởi đầu tốt khi được hưởng 11m ở ngay phút thứ 4. Tuy nhiên, sau khi xem lại VAR thì trọng tài lại thay đổi quyết định, khiến Al Nassr không có cơ hội thực hiện quả đá phạt trực tiếp.

leftcenterrightdel

Ronaldo không có nhiều cơ hội cầm bóng trong trận đấu. Ảnh: Goal 

“Vận đen” thêm một lần đến với Al Nassr khi trung vệ Ali Lajami nhận thẻ đỏ trực tiếp do truy cản đối phương trái phép từ phút 17. Chính điều này đã vô hình trung giúp Persepolis tự tin tổ chức tấn công và kiểm soát thế trận.

Sau 45 phút đầu tiên không có bàn thắng nào được ghi, hai đội cũng không thể làm gì hơn ở hiệp 2. Al Nassr buộc phải thi đấu co cụm và Ronaldo vì thế cũng rất ít có bóng, cũng như phải tập trung hỗ trợ phòng ngự rồi được rút ra ở phút 79. Trong khi đó, Persepolis chơi lấn lướt nhưng bế tắc trong các pha tấn công.

Với 1 điểm có được trong trận hòa không bàn thắng này, cả hai đội cùng dắt tay nhau vào vòng sau sớm 1 lượt đấu, với vị trí đầu bảng thuộc về Al Nassr và vị trí thứ hai là Persepolis.

* Trong trận đấu muộn thuộc vòng 13 Ngoại hạng Anh, Fulham giành được 3 điểm trọn vẹn sau chiến thắng 3-2 trước Wolves.

* Ở vòng 14 La Liga, Girona tự đánh rơi cơ hội lấy lại ngôi đầu từ Real Madrid khi chỉ có được 1 điểm trước Athletic Club. Hiện hai đội bằng điểm nhưng Real Madrid vẫn giữ được ngôi đầu La Liga nhờ hiệu số bàn thắng-bại nhỉnh hơn Girona.

leftcenterrightdel
Kevin de Bruyne có thể trở lại sân cỏ sớm hơn. Ảnh: talkSPORT 

* Theo Dailymail, Kevin de Bruyne đã không thi đấu kể từ khi tập tễnh rời sân trong trận đấu khai màn Ngoại hạng Anh gặp Burnley. Ban đầu, thời gian anh trở lại được dự đoán sẽ dao động từ giữa tháng 12 tới cho đến tháng 2-2024. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola gần đây cho biết De Bruyne có thể trở lại sớm hơn dự kiến, nhưng ít nhất là sau Giáng sinh.

Bên cạnh đó, “nửa xanh” thành Manchester đón thêm tin vui khi 3 ngôi sao Jack Grealish, Kovacic và John Stones đã trở lại tập luyện, sẵn sàng ra sân trong tuần này.

* Trở lại sau chấn thương ở trận Lank FC thua Albergaria 1-2, Huỳnh Như tiếp tục kém may mắn tại giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha khi bị VAR từ chối bàn thắng vào lưới Famalicao. Thất bại 1-2 trước Famalicao khiến Lank FC tiếp tục đứng cuối bảng xếp hạng khi chưa có điểm nào sau 8 trận đấu mùa này.

* Thủ môn Bùi Tiến Dũng đang đối diện giai đoạn khó khăn nhất sự nghiệp. Tính từ giữa tháng 2 năm nay, anh chưa có 1 phút nào được thi đấu ở sân chơi chuyên nghiệp. Năm ngoái, Tiến Dũng chia tay CLB TP Hồ Chí Minh để đầu quân cho CLB Công an Hà Nội. Thủ môn xứ Thanh được trao cơ hội bắt chính 3 trận đấu tiên trước Bình Định, Hà Nội và Viettel FC (mới chính thức đổi tên thành Thể Công-Viettel), sau đó dự bị đến hiện tại.

leftcenterrightdel
Đội tuyển bi sắt Việt Nam giành chức vô địch thế giới nội dung bộ ba nữ. Ảnh: Cục TDTT 

* Tối 27-11, tại Giải vô địch Bi sắt thế giới ở Thái Lan, đội tuyển bi sắt Việt Nam đã đánh bại đội chủ nhà với tỷ số 13-12 trong trận chung kết đầy kịch tính, giành chức vô địch thế giới ở nội dung bộ ba nữ. 4 tuyển thủ đại diện đội tuyển Việt Nam tranh tài nội dung này gồm VĐV Trịnh Thị Kim Thanh và Trần Thị Diễm Trang thuộc tỉnh Bình Dương và VĐV Thạch Thị Ánh Lan, Kim Thị Thu Thảo thuộc tỉnh Trà Vinh. Đây cũng là HCV thế giới đầu tiên cho lịch sử bi sắt Việt Nam.

* Kỳ thủ Lê Tuấn Minh sẽ là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự Giải cờ vua nhanh chớp vô địch thế giới 2023 ở Uzbekistan vào ngày 26-12. Gần đây nhất, Tuấn Minh và đồng đội tranh tài tại ASIAD 19 ở Hàng Châu (Trung Quốc) nhưng rất tiếc không giành được huy chương nào.

TRẦN ANH (tổng hợp)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.