Ngoại hạng Anh

* Ở chuyến làm khách trên sân của Brentford tại vòng 13 Ngoại hạng Anh 2023-2024, Arsenal không thể sử dụng thủ môn David Raya. Thủ môn Aaron Ramsdale được bắt chính trở lại và đã có những phút giây thi đấu lập bập. Phút 35, Ramsdale tỏ ra khá căng thẳng và xử lý lúng túng pha bóng đơn giản của Brentford. Arsenal không có cú sút trúng đích nào cho tới phút 80. HLV Mikel Arteta đã cố gắng xoay chuyển tình hình bằng cách đưa Eddie Nketiah và Kai Havertz vào sân, và nó đã phát huy tác dụng. Phút 90, từ đường căng ngang của Saka, Havertz đánh đầu hiểm hóc ấn định thắng lợi 1-0 cho Arsenal. Giành 3 điểm nhọc nhằn, Arsenal trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng với 30 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Man City 1 điểm.

leftcenterrightdel
Havertz lập công giúp Arsenal trở lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty 

* Tiếp đón Chelsea, Newcastle sớm vươn lên dẫn trước ở phút thứ 13 sau tình huống chọn vị trí và dứt điểm chính xác của Alexander Isak. Chelsea nhanh chóng có bàn gỡ hòa 1-1 với pha đá phạt siêu phẩm của Raheem Sterling ở phút 23. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà đội khách làm được trong trận đấu này. Bởi Newcastle làm chủ thế trận và định đoạt trận đấu ở những phút còn lại, khi ghi thêm 3 bàn thắng nữa nhờ công của Jamaal Lascelles (phút 60), Joelinton (phút 61) và Anthony Gardon (phút 83). Giành trọn 3 điểm, Newcastle tiếp tục đứng thứ 6 tại Ngoại hạng Anh với 23 điểm.

leftcenterrightdel
 Các cầu thủ Newcastle mừng bàn thắng vào lưới Chelsea. Ảnh: Reuters

La Liga

* Ở vòng 14 La Liga, Barca đến làm khách trên sân của Rayo Vallecano. Trước đối thủ yếu hơn, Barca được kỳ vọng có 3 điểm. Tuy nhiên, trong ngày đội hình thiếu trụ cột, Barca thi đấu rất mờ nhạt. Không những không ghi bàn, thầy trò HLV Xavi còn phải nhận bàn thua ở phút 39 khi Unai Lopez sút xa mở tỷ số cho đội chủ nhà. Thi đấu mờ nhạt, phải nhờ đến may mắn, Barca mới có bàn gỡ sau tình huống Lejeune của Vallecano phản lưới nhà ở phút 82. Hòa Vallecano 1-1, Barca tạm xếp vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 31 điểm, kém đội đầu bảng Girona 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

leftcenterrightdel
Rayo Vallecano gây bất ngờ trước Barca. Ảnh: Reuters 

* Kết quả tứ kết U17 World Cup 2023 đang diễn ra ở Indonesia gồm: Pháp thắng Uzbekistan 1-0, Mali thắng Morocco 1-0, Brazil thua Argentina 0-3, Tây Ban Nha thua Đức 0-1. Tại bán kết, Pháp sẽ gặp Mali, Argentina gặp Đức. Hai trận bán kết đều diễn ra ngày 28-11. Chung kết giải đấu được tổ chức ngày 2-12.

* Theo Fotomac, Anthony Martial đang được Fenerbahce của Thổ Nhĩ Kỳ theo đuổi. Cầu thủ 27 tuổi giờ đây chỉ là cái gai trong mắt của các Manucians khi không đóng góp quá nhiều về hiệu quả cho đội bóng, vì thế họ muốn thấy Martial ra đi càng sớm càng tốt. Ở mùa giải 2021-2022, Martial từng được Sevilla hỏi mượn và có 6 tháng thi đấu tại Tây Ban Nha.

* Trong ngày mở màn Giải vô địch vovinam thế giới lần 7-2023 diễn ra ở TP Hồ Chí Minh, đội tuyển vovinam Việt Nam đã giành 5/10 tấm huy chương vàng. Theo đó, 5 tấm huy chương vàng được giành bởi: Nguyễn Thị Ngọc Trâm (Long hổ quyền); Nguyễn Tứ Cường (Ngũ môn quyền); Nguyễn Hòa An, Vũ Duy Bảo, Phan Tấn Thành, Võ Trọng Nhân (biểu diễn đòn chân tấn công nam); Lê Nguyễn Hoài Nam (57kg nam); Bùi Thị Thảo Ngân (66kg nữ).

leftcenterrightdel
Bài thi giành huy chương vàng thế giới của vovinam Việt Nam. Ảnh: Tuoitre 

* Trong chương trình phát thanh trên Eurosport, Boris Becker cho rằng những tay vợt 9x như Alexander Zverev, Andrey Rublev, Daniil Medvedev không nhận được sự tôn trọng xứng đáng, đặc biệt khi đặt lên bàn cân với lứa đàn em như Carlos Alcaraz. "Theo tôi, Zverev không nhận đủ sự tôn trọng từ các chuyên gia tennis quốc tế. Tất cả họ đều đang nói về 3 hoặc 4 tay vợt trẻ nhưng không dành sự tôn trọng xứng dáng cho Zverev, Medvedev hay Rublev. Zverev đang cố gắng chứng tỏ ra mọi người rằng cậu ấy không phải là dĩ vãng, tất nhiên thời điểm tốt nhất của cậu ấy vẫn chưa đến", Boris Becker nói.

HOÀI PHƯƠNG (tổng hợp)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.