Lợi thế sân nhà cùng lực lượng được đánh giá cao hơn, đội chủ nhà Công an Hà Nội sớm gây sức ép lên phần sân của CLB Hoàng Anh Gia Lai. Tuy nhiên đội khách Hoàng Anh Gia Lai mới là đội có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút 13, Đinh Thanh Bình thoát xuống trong tư thế thoải mái. Anh tung ra đường chuyền ngang cho Châu Ngọc Quang băng lên dứt điểm góc chéo, đánh bại thủ môn Filip Nguyễn mở tỷ số cho Hoàng Anh Gia Lai.

leftcenterrightdel

CLB Công an Hà Nội ngược dòng đánh bại LPBank Hoàng Anh Gia Lai 2-1. Ảnh: THIÊN BÌNH 

Nhận bàn thua sớm, đội bóng ngành công an đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn quân bình tỷ số, liên tiếp những pha hãm thành nguy hiểm được các học trò của HLV Gong Oh Kyun tạo ra nhưng các chân sút bên phía Công an Hà Nội vẫn chưa thể đánh bại được thủ thành Văn Lợi.

Sau rất nhiều nỗ lực, đội bóng Công an Hà Nội cũng được đền đáp bằng bàn gỡ ở phút 37. Từ tình huống cố định, bóng được treo vào vòng cấm Hoàng Anh Gia Lai, cầu thủ Jairo Filho nỗ lực phá bóng bất thành, bóng đến chân Ngọc Thắng và cầu thủ này đá bồi cận thành gỡ hòa 1-1 cho Công an Hà Nội.

Những phút sau đó, thế trận trở nên hấp dẫn hơn khi hai đội liên tiếp có những tình huống sóng gió về phía khung thành của nhau. Dẫu vậy các chân sút của hai đội chưa thể chuyển hóa thành bàn thắng, hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 1-1.

Sang hiệp 2, Công an Hà Nội vẫn là đội kiểm soát thế trận. Đội chủ sân Hàng Đẫy sau nhiều pha bóng bỏ lỡ đã có bàn vươn lên dẫn trước. Phút 74, từ quả tạt bên cánh trái, hậu vệ Hoàng Anh Gia Lai phá bóng lên không tốt đến vị trí của Geovane, cầu thủ này tung ra cú sút nhưng Văn Lợi đã cản phá thành công. Tuy nhiên, cầu thủ vào sân thay người Jeferson có mặt đúng lúc sút bồi nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà Công an Hà Nội.

Trận đấu trôi về những phút cuối, cả hai bên đẩy cao đội hình và tạo ra những cơ hội ngon ăn trước khung thành đối phương nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi thêm. Chung cuộc, CLB Công an Hà Nội giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà và giành vé vào vòng 16 đội gặp Thể Công - Viettel, còn LPBank Hoàng Anh Gia Lai dừng bước tại Cúp Quốc gia 2023-2024.

TUẤN ĐIỆP

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.