Với chuỗi 23 trận thắng liên tiếp trên sân nhà, Man City được đánh giá cao hơn Liverpool tại vòng 13 Ngoại hạng Anh 2023-2024. Sau tiếng còi khai cuộc, Man City nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận bằng tỷ lệ kiểm soát bóng áp đảo. Phút 11, thủ môn Alisson (Liverpool) có pha chuyền bóng hỏng nguy hiểm bên phần sân nhà. Nhận bóng trong tư thế thuận lợi, nhưng cú sút của Phil Foden lại khá hiền.

Không kiểm soát bóng nhiều nhưng Liverpool vẫn biết cách tạo ra nguy hiểm. Phút 16, từ đường treo bóng thuận lợi của Salah, tiền đạo Nunez (Liverpool) đánh đầu hiểm hóc nhưng thủ môn Ederson của Man City đã trổ tài cứu thua.

Đang dần lấy lại thế trận, Liverpool phải nhận bàn thua bằng sai lầm cá nhân. Phút 27, từ quả phát bóng không tốt của thủ môn Alisson, hậu vệ Ake (Man City) đi bóng vượt qua 2 cầu thủ đối phương trước khi chuyền bóng thuận lợi cho Haaland. Ở tư thế trống trải, Haaland dứt điểm chéo góc chính xác, mở tỷ số cho chủ nhà.

Phút 35, cầu thủ Man City để mất bóng nguy hiểm bên phần sân nhà vào chân của Szoboszlai. Cầu thủ số 8 chọc khe thuận lợi để Nunez thoát xuống nhưng cú sút của tiền đạo người Uruguay đi thiếu chính xác. Những phút còn lại của hiệp 1, Man City và suýt chút nữa đã có bàn thắng thứ 2 từ pha dứt điểm căng và hiểm hóc ngoài bóng cấm của Phil Foden buộc thủ môn Alisson phải trổ tài cứu thua.

Sang hiệp 2, Liverpool nỗ lực tấn công và dần lấy lại thế trận. Dù vậy, suýt chút nữa Man City đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 52, Doku đi bóng tốc độ bên cánh trái rồi căng ngang thuận lợi cho đồng đội, rất tiếc cú sút của Alvarez đưa bóng đi thiếu chính xác.

Mặc dù không còn kiểm soát bóng vượt trội như hiệp 1, nhưng những đường tấn công của Man City đều nguy hiểm. Phút 67, trung vệ Ruben Dias đệm bóng cận thành làm tung lưới Liverpool nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng do cầu thủ Akanji đã phạm lỗi với thủ môn Alisson trước đó.

Sau khi thủ môn Alisson cứu thua xuất sắc từ tình huống dứt điểm cận thành của Haaland, Liverpool đã phản công rất hay. Phút 80, tiền đạo Salah nhả bóng thuận lợi để hậu vệ Alexander-Arnold tung cú sút chìm hiểm hóc, gỡ hòa 1-1 cho Liverpool.

Những phút còn lại, Man City dốc sức tấn công và tạo ra sức ép đáng kể, nhưng không thể ghi bàn. Lần lượt Bernardo Silva và Haaland bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc ở phút bù giờ. Hòa Liverpool 1-1, Man City đứt mạch toàn thắng và lỡ cơ hội cân bằng kỷ lục 24 trận thắng liên tiếp trên sân nhà do Sunderland thiết lập trước đó.

Hòa Liverpool 1-1, Man City vẫn giữ được ngôi đầu bảng xếp hạng với 29 điểm, nhưng khoảng cách với Arsenal (xếp thứ 3) chỉ là 2 điểm. Nếu thắng Brentford ở trận đấu diễn ra sau đó, Arsenal sẽ trở lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh.

  • Đội hình xuất phát Man City và Liverpool:

    Man City (4-2-3-1): Ederson (31) - Nathan Ake (6), Manuel Akanji (25), Ruben Dias (3), Kyle Walker (2) - Rodri (16), Bernardo Silva (20) - Phil Foden (47), Julian Alvarez (19), Jeremy Doku (11) - Erling Haaland (9).

    Liverpool (4-3-3): Alisson (1) - Trent Alexander-Arnold (66), Joel Matip (32), Virgil Van Dijk (4), Kostas Tsimikas (21) - Dominik Szoboszlai (8), Alexis Mac Allister (10), Curtis Jones (17) - Mohamed Salah (11), Darwin Nunez (9), Diogo Jota (20).

    leftcenterrightdel
    Đội hình xuất phát của Man City.  
    leftcenterrightdel
     Đội hình xuất phát của Liverpool. 

  • TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!

    Man City ra sân trong trang phục áo xanh, quần trắng là những người giao bóng trước. Liverpool ra sân trong trang phục màu đỏ.

  • Phút 1: Man City dồn lên tấn công, Doku và Silva liên tục tạo ra những pha bóng đột phá bên cánh trái.

  • Phút 5: Bernardo Silva tạt vào trong tư thế thoải mái bên cánh trái nhưng bóng đi hơi sâu và tiền đạo Erling Haaland không thể dứt điểm.

  • Phút 11: Thủ môn Alisson (Liverpool) có pha chuyền bóng hỏng nguy hiểm bên phần sân nhà. Nhận bóng trong tư thế thuận lợi, nhưng cú sút của Phil Foden (Man City) lại khá hiền.