* Sáng 24-2, trong khuôn khổ đá sớm vòng 23 Bundesliga, Leverkusen đón tiếp Mainz. Đáng chú ý, đội chủ nhà đang một mình một ngựa trong cuộc đua vô địch giải đấu này và duy trì phong độ bất bại tới 18 trận.

Ngay từ phút thứ 3, Granit Xhaka với một cú dứt điểm hiểm hóc từ khoảng cách hơn 20m đã mang về bàn thắng mở tỷ số cho thầy trò HLV Xabi Alonso. Tuy nhiên, Mainz cũng cho thấy mình không phải đối thủ dễ bị bắt nạt khi gỡ hòa 1-1 chỉ sau đó 2 phút nhờ công của Dominik Kohr.

leftcenterrightdel

Leverkusen tiếp tục dẫn đầu Bundesliga. Ảnh: Express 

Phải tới phút 68, đội chủ nhà mới một lần nữa vươn lên dẫn trước sau thời gian liên tục dồn ép đối phương bằng một cú dứt điểm từ xa tưởng chừng không có gì nguy hiểm của Robert Andrich nhưng lại chiến thắng “người gác đền” bên phía Mainz.

Chung cuộc, Leverkusen giành chiến thắng với tỷ số 2-1, qua đó tiếp tục dẫn đầu Bundesliga với 61 điểm, đồng thời nới rộng khoảng cách với đội xếp sau là Bayern Munich lên thành 11 điểm (nhưng đá nhiều hơn 1 trận).

* Tối 23-2, lễ bốc thăm vòng 1/8 Europa League và Conference League diễn ra tại Nyon, Thụy Sĩ.

Lá thăm may rủi đã đưa 3 đội bóng nước Anh đến những cặp đấu khác nhau. Đội bóng 6 lần vô địch Cúp C1 châu Âu Liverpool sẽ tranh vé vào tứ kết cùng với Sparta Prague của Séc được đánh giá yếu hơn nhiều. Theo chỉ số sức mạnh Opta, Sparta chỉ đang đứng vị trí 74 thế giới, sau Liverpool tới 70 bậc. Trong khi West Ham cũng chỉ phải đối đầu với đội bóng nhỏ tại Bundesliga là Freiburg thì Brighton chuẩn bị đối đầu với “gã khổng lồ” Serie A là AS Roma.

leftcenterrightdel
Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Europa League. Ảnh: UEFA  

Trong khi đó, tại Conference League, ứng cử viên số 1 Aston Villa gặp lá thăm không thể khó chịu hơn khi phải đối đầu với một ứng cử viên nặng ký khác là Ajax.

Lượt đi vòng 1/8 Europa League và Conference League diễn ra tối 7-3, còn lượt về đá sau đó một tuần.

* Reuters đưa tin, theo kế hoạch ban đầu, đội tuyển Argentina sẽ đến Trung Quốc vào cuối tháng 3 tới để đá giao hữu với Nigeria và Bờ Biển Ngà. Tuy nhiên, 2 trận đấu này bị hủy bởi chủ nhà Trung Quốc sau bê bối liên quan đến Lionel Messi mới đây. Dù đã lên tiếng xin lỗi, M10 vẫn không thể xoa dịu cơn giận dữ của người hâm mộ của quốc gia tỷ dân.

Do đó, đội tuyển Argentina buộc phải đổi địa điểm tổ chức hai trận giao hữu sang Mỹ, lần lượt trước El Salvador tại Philadelphia (22-3) và Nigeria tại Los Angeles (26-3).

leftcenterrightdel
Lùm xùm xung quanh vụ án của Li Tie đã kết thúc. Ảnh: LBC 

* The Mirror đưa tin, cựu cầu thủ Li Tie - người từng có nhiều năm khoác áo Everton và cũng là cựu HLV đội tuyển bóng đá quốc gia Trung Quốc - đã bị kết án cùng gần 20 quan chức bóng đá quốc gia này trong vụ xét xử vừa kết thúc. Riêng Li Tie phải nhận án tù chung thân với 3 tội danh dàn xếp tỷ số, hối lộ và nhận hối lộ. 

* Theo ESPN, trong một tuyên bố, MU cho biết ngôi sao chủ chốt Rasmus Hojlund sẽ vắng mặt trong 2 đến 3 tuần tới vì chấn thương cơ. Tiền đạo này đã ghi bàn trong 8 trận gần đây nhất và sự vắng mặt của anh là một đòn giáng mạnh vào những tính toán của HLV Erik ten Hag bởi tới đây “Quỷ đỏ” sẽ đối mặt với nhiều đối thủ mạnh như Fulham, Man City và Everton trong thời gian tới.

Ở một thông tin liên quan, MU có khả năng cao sẽ “thay máu” lực lượng trong hè 2024, sau khi tỷ phú Jim Ratcliffe tiếp quản mảng thể thao của đội bóng. Trong số này có thể là Harry Maguire, Scott McTominay, Christian Eriksen và Casemiro... 

leftcenterrightdel
Lương Xuân Trường vẫn chưa thể gia nhập Hồng Lĩnh Hà Tĩnh FC. Ảnh: Soha

* Hiện thương vụ Lương Xuân Trường gia nhập Hồng Lĩnh Hà Tĩnh FC từ Hải Phòng FC vẫn chưa thể hoàn tất. Đội bóng miền Trung sẵn sàng trả phí để hỏi mượn cựu tiền vệ của Hoàng Anh Gia Lai tới hết mùa giải này, thậm chí cũng đã in áo mang tên hảo thủ này. Tuy nhiên, mới nhất, đội bóng thành phố cảng muốn thêm điều khoản Xuân Trường không được phép ra sân ở những cuộc đối đầu trực tiếp của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh FC với Hải Phòng FC mùa giải này. Nếu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chấp nhận yêu cầu trên, câu lạc bộ của bầu Hoàn sẽ đồng ý cho Xuân Trường gia nhập đội bóng núi Hồng.

Điều kiện này khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh FC không hài lòng. Trước đó, đội bóng miền Trung rất muốn Xuân Trường có thể ra sân ở cuộc đối đầu giữa hai đội ở vòng 13 V-League sẽ diễn ra vào ngày 8-3 tới đây trên sân nhà.

* Tối 23-2, tại nhà thi đấu Câu lạc bộ Futsal ở TP Hồ Chí Minh đã diễn ra trận đấu đáng chú ý nhất của lượt trận đầu tiên Giải futsal HDBank vô địch quốc gia 2024, giữa đương kim vô địch Thái Sơn Nam và đương kim á quân Sahako. Không có địa chấn khi Thái Sơn Nam giành 3 điểm trọn vẹn với tỷ số chung cuộc là 5-0.

TRẦN ANH (tổng hợp)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.