* Rạng sáng 17-5, Barcelona có chuyến hành quân đến sân Power Horse trong cuộc đối đầu với Almeria ở vòng 36 La Liga. Mặc dù La Liga đã xác định được nhà vô địch, trận đấu giữa Barcelona và Almeria ở vòng 36 La Liga chỉ còn mang tính hình thức, nhưng hai đội vẫn thể hiện một thế trận kịch tính khi liên tục có những pha tấn công ăn miếng trả miếng.

Phút thứ 13, Barcelona bất ngờ có bàn mở tỷ số sau tình huống Fermín López nhảy lên đánh đầu hạ gục thủ thành Maximiano.

leftcenterrightdel

Fermin Lopez lập cú đúp, Barcelona dễ dàng giành chiến thắng trước Almeria. Ảnh: Getty 

Sau bàn thua, Almeria nỗ lực đáp trả bằng những tình huống hãm thành nguy hiểm, tuy nhiên vẫn chưa có bàn gỡ cho đội chủ nhà. Hiệp 1 tạm khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách Barcelona.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà ép sân với hy vọng kiếm được bàn thắng gỡ, nhưng khi bàn gỡ chưa đến, đội chủ nhà tiếp tục để thủng lưới lần thứ 2. Phút 68, Sergi Roberto với đường chuyền sắc bén để Fermin Lopez bình tĩnh sút bóng gọn gàng vào lưới nâng tỷ số lên 2-0 cho Barcelona.

Những phút sau đó, đội bóng xứ Catalan chủ động giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn lợi thế. Trận đấu kết thúc, Barcelona giành chiến thắng 2-0 trước Almeria. Với thắng lợi này, Barca có 79 điểm sau 36 trận đấu, vững vàng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Almeria đã chính thức xếp chót bảng xếp hạng La Liga và xuống hạng ở mùa tới.

* Rạng sáng 17-5, tuyển Pháp đã công bố danh sách 25/26 cái tên tham dự Euro 2024. Với những cầu thủ mà HLV Deschamps sở hữu trong đội hình, "Gà trống" chắc chắn sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho việc cạnh tranh ngôi vương tại EURO 2024.

leftcenterrightdel
Danh sách triệu tập đội tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Ảnh: X  

* Theo chuyên gia chuyển nhượng Ben Jacobs, Cristiano Ronaldo nhiều khả năng gia hạn hợp đồng với Al Nassr đến năm 2026. Hợp đồng hiện tại của Ronaldo sẽ hết hạn vào tháng 6-2025, nhưng tiền đạo người Bồ Đào Nha mong muốn tiếp tục gắn bó với đội bóng này.

leftcenterrightdel
Ronaldo nhiều khả năng gia hạn với Al Nassr đến năm 41 tuổi. Ảnh: Getty 

Theo nhà báo người Anh Ben Jacobs, Ronaldo không loại trừ khả năng anh sẽ ở lại Al Nassr cho đến khi anh 41 tuổi. Nếu trở thành sự thật, đây sẽ là tin vui với người hâm mộ của cựu tiền đạo Real Madrid.

leftcenterrightdel
 Frimpong đang lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn. Ảnh: Getty

* Theo tờ BILD đưa tin, Frimpong có khả năng sẽ rời Bayer Leverkusen và quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra trước khi EURO 2024 khởi tranh. Hiện tại, Aston Villa, Arsenal, Manchester United, Manchester City và Real Madrid sẵn sàng kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của Frimpong.

Frimpong là cầu thủ giàu tốc độ và khả năng ghi bàn. Không dễ để tìm ra một hậu vệ ghi hơn 10 bàn tại châu Âu lúc này. Nếu chuyển đến một đội bóng lớn, số bàn thắng này hoàn toàn có thể được khuếch đại lên.

Frimpong là hậu vệ chủ chốt trong đội hình bất bại của Bayer Leverkusen mùa này. Cầu thủ người Hà Lan đã ghi 14 bàn thắng và thực hiện 12 đường kiến tạo sau 44 trận mùa này.

* Loạt trận tứ kết của giải quần vợt Rome Masters 2024 diễn ra với những diễn biến vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Alexander Zverev hạ Taylor Fritz nhẹ nhàng với tỷ số 2-0 (6-4, 6-3). Trong khi đó, Tommy Paul bất ngờ đánh bại Hubert Hurkacz sau 3 set đấu căng thẳng.

* Mới đây, tại cuộc họp ở Thái Lan, FIFA đã đưa ra nhiều quyết định quan trọng, trong đó có việc phân bổ số suất tham dự U17 World Cup cho các liên đoàn châu lục.

Hội đồng FIFA đã chính thức thông qua quyết định quan trọng về vòng chung kết U17 World Cup nam và nữ. Theo đó, kể từ năm 2025, giải đấu U17 World Cup của nam và nữ sẽ được tổ chức thường niên thay vì hai năm một lần, đồng thời số đội tham dự World Cup U17 nam sẽ tăng từ 24 lên 48 đội, trong khi giải đấu của U17 nữ tăng từ 16 lên 24 đội.

Theo đó, châu Á có 4 suất dự vòng chung kết U17 World Cup nữ và 9 suất tham dự vòng chung kết U17 World Cup nam. Đây là cơ hội rất thuận lợi để bóng đá trẻ nam và nữ của Việt Nam được thường xuyên cọ xát tại đấu trường World Cup.

leftcenterrightdel
CLB Công an Hà Nội chia tay trợ lý và phiên dịch của HLV Kiatisak (đầu tiên và thứ hai từ phải sang). Ảnh: thethao247.vn 

* Sau khi HLV Kiatisak rời đi, CLB Công an Hà Nội tiếp tục nói lời chia tay với một số thành viên khác trước thềm vòng 19 V-League 2023-2024.

Theo đó, trợ lý chuyên môn người Thái Lan Bundit Thiabthong cùng trợ lý ngôn ngữ Vũ Trọng Quyền cũng sẽ rút khỏi danh sách thành phần Ban huấn luyện CLB Công an Hà Nội.

Ông Bundit Thiabthong là chuyên gia với nhiệm vụ phân tích dữ liệu, tham vấn chuyên môn cho HLV Kiatisak. Ông là cộng sự lâu năm của HLV Kiatisak, đã gắn bó với HLV Kiatisak từ khi dẫn dắt đội tuyển Thái Lan hay CLB Hoàng Anh Gia Lai.

* Ngày 17-5, đội tuyển U19 Việt Nam chính thức hội quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, với 29 cầu thủ được HLV Hứa Hiền Vinh triệu tập.

Theo kế hoạch, U19 Việt Nam sẽ có buổi tập đầu tiên vào ngày 17-5 và lên đường sang Trung Quốc vào ngày 2-6 để tham dự giải bóng đá U19 quốc tế do Liên đoàn bóng đá Trung Quốc tổ chức.

Giải đấu này quy tụ các đội tuyển U19 Trung Quốc, U19 Uzbekistan và U19 Hàn Quốc, được đánh giá là cuộc thử nghiệm chất lượng cho U19 Việt Nam trước khi tham dự giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024 và vòng loại U20 châu Á 2025.

leftcenterrightdel
Danh sách triệu tập U19 Việt Nam. Ảnh: VFF

 TUẤN ĐIỆP (tổng hợp)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.