* Cuộc đụng độ giữa Man City và Arsenal được coi là trận cầu đinh của vòng 30 Ngoại hạng Anh và là trận chung kết sớm khi có tác động lớn để chức vô địch giải đấu mùa này. Kết quả trận đấu này càng có tính quyết định khi trước đó Liverpool đã lội ngược dòng trước Brighton để trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng.

leftcenterrightdel

Man City và Arsenal hòa 0-0 trong trận cầu chặt chẽ. Ảnh: talkSPORT 

Trận đấu diễn ra chặt chẽ ngay từ những phút đầu. Tuy nhiên với lợi thế sân nhà, Man City vẫn là đội kiểm soát thế trận tốt hơn, dồn ép với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 72%. Dẫu vậy, họ không thực sự tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm lên khung thành đội khách. 

Bước vào hiệp 2, tình thế vẫn không có gì thay đổi. Man City vẫn là đội làm chủ hoàn toàn thế trận, tuy nhiên hàng phòng ngự của “Pháo thủ” chơi đầy kỷ luật đã hóa giải những ý định tổ chức tấn công của Erling Haaland và đồng đội.

Với 1 điểm có được sau kết quả hòa không bàn thắng, hai đội đành ngậm ngùi để Liverpool vượt lên trong dẫn đầu trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh với 67 điểm. Arsenal và Man City lần lượt xếp sau với 65 và 64 điểm.

* Sáng 1-4, trong khuôn khổ vòng 30 La Liga, Real Madrid đón tiếp Athletic Club. Với lợi thế trên sân nhà, Real Madrid đã mau chóng có bàn vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 8 sau một pha đi bóng và dứt điểm đẳng cấp của tiền đạo Rodrygo. 

leftcenterrightdel
 Rodrygo lập cú đúp mang về chiến thắng cho Real Madrid. Ảnh: Managing Madrid

Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà lại có bàn nhân đôi cách biệt từ một pha phản công chớp nhoáng và người điền tên lên bảng điện tử một lần nữa là Rodrygo.

Với chiến thắng này, Real Madrid xây chắc ngôi đầu La Liga với 75 điểm, bỏ xa Barcelona ở vị trí thứ hai với khoảng cách 8 điểm.

* Sáng 1-4, PSG có chuyến làm khách của Marseille trong khuôn khổ vòng 27 Ligue 1. Không có bất ngờ xảy ra khi đội bóng thủ đô Paris giành 3 điểm trọn vẹn sau chiến thắng 2-0 trước đội chủ nhà, qua đó tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 62 điểm, hơn 12 điểm so với đội xếp thứ hai là Brest.

* Trong một bài báo gần đây, tờ Football Siam (Thái Lan) đã đề cử HLV Kiatisak dẫn dắt đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Bài viết cho biết cổ động viên Việt Nam đang muốn có HLV mới. Tên của hai HLV kỳ cựu Park Hang-seo và Kiatisak đã được nhắc tới. Riêng về HLV Kiatisak, bài viết đánh giá ông có sự am hiểu sâu sắc về bóng đá Việt Nam và đã nhận được sự tin tưởng từ cả cầu thủ lẫn các đội bóng tại V-League trong quá trình làm việc tại Việt Nam. Hiện tại, HLV Kiatisak đang dẫn dắt Công an Hà Nội sau khi chia tay với Hoàng Anh Gia Lai. Tại đội bóng mới, vị chiến lược gia sinh năm 1973 đang hoàn thành khá tốt nhiệm vụ khi giúp Công an Hà Nội trở lại mạnh mẽ trong cuộc đua vô địch V-League.

leftcenterrightdel
HLV Kiatisak (trái) được báo Thái Lan tiến cử dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Ảnh: TNO 

* Theo thư công nhận kết quả của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trọng tài Trần Thị Thanh đã hoàn thành tốt khóa học tuyển chọn trọng tài Elite của AFC diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia. Với kết quả này, Trần Thị Thanh sẽ có tên trong danh sách trọng tài cấp cao (Elite) nữ AFC 2024, qua đó tiếp tục khẳng định năng lực của trọng tài Việt Nam tại đấu trường châu lục. Trọng tài Trần Thị Thanh tham gia công tác trọng tài nữ quốc gia kể từ năm 2018 và được công nhận là trọng tài FIFA kể từ năm 2024. Hiện tại, Trần Thị Thanh cũng đang là học viên Học viện Trọng tài AFC khóa V.

* Sau 3 ngày tranh tài, cuộc đua chặng Grand Prix of Binh Dinh thuộc Giải vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề - UIM F1H2O World Championship tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định chính thức khép lại với chiến thắng cá nhân thuộc về tay đua người Thụy Điển Erik Stark đến từ đội Victoria của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE). Trong khi đó, á quân là tay đua đội Bình Định - Việt Nam Jonas Andersson và thứ ba là tay đua Peter Morin của đội CTIC China Team (Trung Quốc).

leftcenterrightdel
Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng các tay đua tại lễ trao giải. Ảnh: congthuong.vn 

* Chiều 31-3, Trường Đại học Sư phạm TDTT TP Hồ Chí Minh thắng Trường Đại học Thủy lợi 4-2 trong loạt sút luân lưu sau thời gian thi đấu chính thức hòa 0-0 ở trận chung kết Giải bóng đá Thanh Niên sinh viên Việt Nam lần hai năm 2024. Hai đội Đại học Công nghệ Đồng Nai và Đại học Tôn Đức Thắng đồng hạng ba.

* Sau 2 ngày thi đấu sôi nổi, Giải vô địch các Câu lạc bộ và Cúp khiêu vũ thể thao Quốc gia lần thứ I khép lại vào chiều 31-3 tại TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tham dự giải lần này có gần 400 vận động viên đến từ 41 đơn vị, câu lạc bộ trên toàn quốc. Giải thuộc hệ thống thi đấu thành tích cao hằng năm của Tổng cục Thể dục thể thao. 

TRẦN ANH (tổng hợp)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.