Trên bảng xếp hạng tính đến vòng 13 V-League, Nam Định tiếp tục dẫn đầu với 29 điểm, trong khi Hà Nội FC xếp thứ sáu với 19 điểm. Đội bóng Thủ đô đang có phong độ tốt khi thắng 3 trận gần nhất và tràn trề hy vọng tiếp tục kéo dài chuỗi trận thắng đó khi đón tiếp Nam Định.

Tuy nhiên, Nam Định đã khiến sự kỳ vọng đó của Hà Nội FC tan vỡ. Ngay phút 15, tận dụng tình huống đội chủ nhà để mất bóng, Rafaelson ghi bàn mở tỷ số cho đội khách.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

Rafaelson và Lucas tỏa sáng để giúp Nam Định giành chiến thắng phút chót trước Hà Nội FC. Ảnh: vietnamnet.vn

Sau bàn thua, Hà Nội FC nỗ lực lấy lại thế trận. Dẫu vậy, cũng phải đến đầu hiệp 2, Văn Quyết mới gỡ hòa 1-1 cho đội nhà.

Nhưng điều đó không làm Nam Định mất thế trận vốn được duy trì chặt chẽ, lấn át từ đầu trận. Thậm chí, ưu thế càng nghiêng về họ khi tiền đạo Tagueu của Hà Nội FC phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 79.

Được chơi trong thế hơn người, Nam Định dồn ép đối thủ và tìm được bàn ấn định 2-1 vào phút bù giờ thứ 5 nhờ công của Lucas.

Thắng trận cầu đinh, Nam Định tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu với 32 điểm sau 14 vòng. Thêm tin vui cho đội bóng thành Nam khi đội bóng bám đuổi họ là Bình Dương để thua 0-2 trên sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Lúc này, Bình Dương vẫn mới có 26 điểm và xếp thứ hai. Trong khi đó, Hà Nội FC tụt 1 bậc trên bảng xếp hạng.

leftcenterrightdel
Bảng xếp hạng V-League mới nhất. Ảnh: Google 

TRẦN ANH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.