Ghi bàn: Hữu Tuấn (18')

Bước vào hiệp 1, sự chênh lệnh về đẳng cấp giúp U23 Việt Nam làm chủ thế trận. Dù huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn có nhiều thay đổi nhân sự trong đội hình thi đấu so với trận gặp U23 Lào, nhưng các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam thể hiện tốt khi liên tục ép sân, tấn công đa dạng buộc U23 Philippines phải co cụm về phòng thủ. Điều gì phải đến đã đến, phút 18, Đăng Dương chuyền bóng vào trong vòng cấm để Hữu Tuấn tung cú sút chân trái mở tỷ số cho U23 Việt Nam.

Sau bàn thua, U23 Philippines dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ, nhưng không thể gây ra nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Văn Chuẩn.  Những phút còn lại hiệp 1 là thế trận một chiều, U23 Việt Nam liên tục ép sân nhưng chưa thể có bàn thắng thứ 2. Kết thúc hiệp 1, U23 Việt Nam tạm dẫn trước U23 Philippines với tỷ số 1-0.

Bước vào hiệp 2, trận đấu hấp dẫn hơn với màn đôi công của cầu thủ hai đội. U23 Philippines trong thế buộc phải thắng U23 Việt Nam đã đẩy cao đội hình tấn công. Trong khi đó, U23 Việt Nam vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng đáng tiếc các cầu thủ U23 Việt Nam không thể tận dụng thành công.

Thời gian trôi về cuối trận, U23 Philippines càng gia tăng sức ép lên khung thành Văn Chuẩn nhưng trước hàng thủ vững chắc, kỷ luật, các cầu thủ của U23 Việt Nam vẫn bảo toàn được khoảng cách 1 bàn.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiên về phía U23 Việt Nam. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giành vé vào bán kết và sẽ gặp U23 Malaysia vào ngày 24-8 tới.

DIỄN BIẾN CHI TIẾT:

  • Đội hình ra sân:

    U23 Philippines: Dimitrios Mcapagal, John Lucero, Kamil Amirul, Jacob Pena, Dennis Chung, Jacob Maniti, Selwyn Mamon, Yrick Gallantes, Kart Talaroc, Martin Merno, Karl Absalon.

    U23 Việt Nam: Văn Chuẩn, Nguyên Hoàng, Ngọc Thắng, Nam Hải, Đức Việt, Xuân Tiến, Long Vũ, Đăng Dương, Minh Khoa, Hữu Tuấn, Hồng Phúc.

    leftcenterrightdel
     
  • leftcenterrightdel
     Các cổ động viên Việt Nam tới cổ vũ cho U23 Việt Nam. Ảnh: HOÀNG HẢI
  • leftcenterrightdel
     Các cầu thủ U23 Việt Nam khởi động trước trận đấu. Ảnh: HOÀNG HẢI
  • TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!

    U23 Việt Nam giao bóng trước.

  • Phút 4: 

    Những phút đầu trận đấu, U23 Việt Nam là đội chủ động dâng cao đội hình, tấn công ép sân đối thủ.