Đội tuyển Thái Lan thay đến 7 cầu thủ so với trận bán kết lượt về AFF Cup 2020 gặp Việt Nam, song “Voi chiến” vẫn tạo ra thế trận áp đặt hoàn toàn thế trận sang phần sân Indonesia. Chỉ khoảng 30 giây sau tiếng còi khai cuộc, Thái Lan đã có tình huống uy hiếp nguy hiểm. Cầu thủ Bordin Phala thoát xuống bên cánh trái, xâm nhập khu vực 16m50 rồi đưa bóng vào trong ở đáy biên ngang, bóng chạm vào người của Supachok gây ra nguy hiểm cho thủ môn Indonesia.

leftcenterrightdel
 Đội tuyển Thái Lan dễ dàng tạo ra thế trận vượt trội so với Indonesia. Ảnh: Getty.

Dù vậy, người hâm mộ Thái Lan cũng không phải chờ đợi lâu khi ngay ở phút thứ 2 đội tuyển của họ đã có bàn thắng mở tỷ số. Từ pha đột phá xuất sắc của Roller bên cánh phải, bóng đến chân của Chanathip trong vị trí thuận lợi. Đội trưởng của đội tuyển Thái Lan tung cú sút bằng chân trái đưa bóng đi tung nóc lưới của Indonesia.

Sau bàn thắng sớm, đội tuyển Thái Lan vẫn kiểm soát được hoàn toàn thế trận. Mặc dù không cầm bóng nhiều nhưng những đợt phản công nhanh của Indonesia cũng đáng chú ý. Phút 41, từ pha dốc bóng bên cánh trái, cầu thủ Witan căng ngang vào trong. Cầu thủ Dewangga của Indonesia băng vào dứt điểm trong tư thế đối mặt thủ môn, song rất tiếc cú sút của anh đã đưa bóng đi vọt xà.

leftcenterrightdel
 Niềm vui của Chanathip khi ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển Thái Lan. Ảnh: Getty.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Thái Lan vẫn thi đấu lấn lướt. Phút 52, sau khi đoạt được bóng trong khu vực 16m50 của Indonesia, đội tuyển Thái Lan triển khai tấn công cực nhanh và nhuần nhuyễn. Supachok dẫn bóng vào vùng cấm địa Indonesia, xử lý nhằm thu hút sự chú ý trước khi nhả ra sau cho đội trưởng Chanathip dứt điểm chuẩn xác bằng lòng trong chân phải, đưa bóng vào lưới, nâng tỷ số lên 2-0 cho Thái Lan.

Phút 67, đội tuyển Indonesia lại dính bẫy phản công. Từ cánh phải, bóng được căng ngang vào trong, một cầu thủ Thái Lan nhấc chân để bóng trôi ra sau cho Supachok. Tiền đạo số 7 của Thái Lan bình tĩnh khống chế trước khi tung ra cú sút hiểm từ ngoài vòng cấm. Bóng đi sát mép trong cột dọc, khiến thủ thành Nadeo đành bất lực.

leftcenterrightdel
 Đội tuyển Thái Lan chơi thong dong nhưng vẫn ghi tới 4 bàn vào lưới Indonesia. Ảnh: Getty.

Trên đà thăng hoa, đội tuyển Thái Lan đã ghi được bàn thắng thứ 4. Phút 83, có bóng trong vị trí thuận lợi, cầu thủ Worachit chọc khe cho Phala và cầu thủ này không mắc sai lầm trong pha đối mặt thủ môn để ghi bàn ấn định thắng lợi chung cuộc 4-0 cho Thái Lan. Với kết quả này, đội tuyển Thái Lan đã gần như giành chức vô địch AFF Cup 2020.

Trận chung kết lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra tối 1-1-2022. 

ĐẶNG CƯỜNG