Đội tuyển Việt Nam tiếp tục hành trình AFF Cup 2022 bằng chiến thắng thuyết phục 6-0 ở trận ra quân trước đội tuyển Lào ngay tại Vientiane. Dù vậy, trận thắng này chưa nói lên nhiều điều bởi đối thủ được đánh giá thấp hơn. Tối nay, trên sân nhà những “chiến binh sao vàng” sẽ gặp thử thách lớn hơn rất nhiều là tuyển Malaysia. Trận đấu giữa 2 đội mang tính quyết định đến ngôi đầu bảng B. Đội tuyển Việt Nam đang kém đối thủ 3 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Ở trận quyết đấu tối nay, tuyển Việt Nam không chỉ hướng tới 3 điểm, mà còn là ngôi đầu và tấm vé vào bán kết. Bên cạnh đó, những “chiến binh sao vàng” sẽ khẳng định sức mạnh để sẵn sàng cho cuộc chinh phục ngôi vô địch. Một chiến thắng trước Malaysia sẽ mở rộng cánh cửa đi tiếp cho tuyển Việt Nam, cũng như tái khẳng định vị thế ứng viên vô địch AFF Cup 2022.

leftcenterrightdel

Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng cho cuộc đối đầu với Malaysia. Ảnh: VFF. 

Dù vậy, những “chiến binh sao vàng” vẫn cần thận trọng bởi chỉ một sơ sẩy nhỏ cũng sẽ phải trả giá đắt. Nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ để học trò chơi tấn công ngay từ đầu nhằm tìm bàn thắng sớm.

Ở bên kia chiến tuyến, đội tuyển Malaysia dưới thời tân HLV Hàn Quốc Kim Pan-gon thực sự đáng gờm hơn so với họ của những lần đối đầu trước kia với lối chơi thực dụng cùng những tên tuổi nhập tịch mới. Malaysia đang là đội bóng để lại ấn tượng mạnh nhất ở bảng B, AFF Cup 2022 khi toàn thắng cả 2 lượt trận. "Mãnh hổ Malay" lần lượt vượt qua đội chủ nhà Myanmar 1-0 ở trận khai màn rồi thắng đậm Lào 5-0 để vươn lên chiếm ngôi đầu bảng của Việt Nam.

Trước cuộc đối đầu, HLV Kim Pan-gon không ngần ngại thừa nhận mục tiêu có 3 điểm trên sân Mỹ Đình, điều này cho thấy người Mã đã chuẩn bị kỹ càng cho chuyến làm khách tối nay.

Malaysia vốn là đối thủ nhiều duyên nợ với đội tuyển Việt Nam. Lịch sử đối đầu đang ủng hộ thầy trò HLV Park Hang-seo khi tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia 5 lần và chỉ hòa 1 trận. Năm ngoái, Việt Nam thắng 3-0 đầy thuyết phục trước Malaysia, cũng ở vòng loại AFF Cup. 

Tuy nhiên, Malaysia vẫn là đối thủ rất đáng gờm và khó lường dưới tài chỉ huy của tân HLV Kim Pan-gon. Trong khi đó, tuyển Việt Nam có một lực lượng chất lượng, dày kinh nghiệm và thiện chiến, cùng với lợi thế sân nhà. Nếu chơi đúng sức, một chiến thắng sẽ thuộc về đội tuyển Việt Nam.

Đội hình dự kiến trận Việt Nam - Malaysia

Việt Nam: Văn Lâm, Tấn Tài, Thành Chung, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu, Hùng Dũng, Quang Hải, Hoàng Đức, Tiến Linh, Văn Đức.

Malaysia: Hazmi, Sharul Naz, Tan, Piee, Azmi, Brendan Gan, Wilkin, Ruventhi, Rasid, Aguero, Halim.

TUẤN ĐIỆP (tổng hợp)