Nhận định trận đấu

Sau màn thể hiện khá ấn tượng tại UEFA Nations League, Scotland được tiếp thêm khí thế với thắng lợi tưng bừng 3-0 trước Cyprus trên sân nhà cách đây ít ngày. Với 3 điểm trọn vẹn trong ngày ra quân vòng loại Euro 2024, đội chủ sân Hampden Park vượt mặt các đối thủ khác tại bảng A như Na Uy và Georgia để cùng với Tây Ban Nha chia sẻ ngôi đầu. Song, thắng lợi trước Cyprus - một trong những đội tuyển yếu nhất châu Âu hiện tại - không nói lên được quá nhiều điều.

leftcenterrightdel

Nhận định bóng đá: Scotland gặp thuận lợi trước Cyprus nhưng sẽ đối mặt với thách thức lớn là Tây Ban Nha. Ảnh: Eurosport 

Bảng A tại vòng loại Euro 2024 không hề dễ thở đối với thầy trò HLV Steve Clarke, khi họ gặp 2 đối thủ được đánh giá cao hơn là Na Uy và Tây Ban Nha. Khi mà Tây Ban Nha ở một tầm khác, thì đối thủ trực tiếp gây đe dọa đến tấm vé đi tiếp của Scotland chính là Na Uy. Do đó, một trận hòa khi gặp Tây Ban Nha cũng là 1 điểm quý báu dành cho Scotland.

Bên kia sân, Tây Ban Nha đang sở hữu một đội hình trẻ, có chuyên môn, thể lực tốt và kinh nghiệm thi đấu quốc tế dày dặn. Hàng công của đội bóng xứ sở đấu bò luôn là nỗi sợ của những đội bóng nhỏ và vừa hiện nay. Với những cầu thủ giàu tốc độ như Dani Olmo, Alvaro Morata hay Gavi, các đường lên bóng của Tây Ban Nha giờ đây rất nhanh và có tính đột biến cao. Mặt khác, hàng phòng ngự của La Roja cũng thi đấu chắc chắn nhờ cặp trung vệ Nacho Fernandez và Aymeric Laporte. Điều đó đã được đoàn quân của HLV Luis de la Fuente chứng minh bằng chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Na Uy tại trận mở màn.

leftcenterrightdel
Joselu đang đạt phong độ cao trong thời gian qua. Ảnh: Eurosport 

Trong lần đụng độ tới đây trước Scotland, HLV Luis de la Fuente chắc chắn đưa ra “binh pháp” tấn công dồn dập đối thủ được đánh giá kém hơn khá nhiều. Cùng lúc, Tây Ban Nha khi nắm chắc được chiến thắng cũng sẽ chủ động giữ sức cho những trận sau để nắm chắc tấm vé đi Đức. Với phong độ ấn tượng khi đóng góp cú đúp vào lưới của Na Uy, tiền đạo Joselu nhiều khả năng sẽ tiếp tục được tung ra sân từ đầu ở trận đấu với Scotland. Một chiến thắng thuộc về Tây Ban Nha là không quá bất ngờ.

Thống kê đáng chú ý

Tây Ban Nha thắng 3, hòa 1 và thua 1 trong 5 trận đấu gần nhất với Scotland

Hai trận đối đầu gần đây giữa 2 đội đều có từ 1 bàn thắng trở lên ở hiệp 1

8/10 trận gần đây của Scotland có tối thiểu 1 bàn thắng ở hiệp 1

11/12 trận vừa qua của Tây Ban Nha có tối thiểu 1 bàn thắng ở hiệp 1

Joselu có khả năng mở tỷ số trận đấu cho Tây Ban Nha

Scotland thắng 4, hòa 1 và thua 1 trong 6 trận đấu vừa qua

6/7 trận đấu gần nhất của Scotland có ít nhất 3 bàn/trận

4/6 trận đấu vừa qua của Tây Ban Nha có ít nhất 3 bàn/trận

Xem tường thuật, truyền hình trực tiếp

Việt Nam chưa có đài truyền hình nào sở hữu bản quyền vòng loại Euro 2024. Tuy nhiên người hâm mộ có thể theo dõi trực tiếp trận Scotland và Tây Ban Nha trên các kênh nước ngoài như: Sky Sports, ESPN, InsideSport...

Kết quả của trận Scotland và Tây Ban Nha sẽ được cập nhật tại Báo Quân đội nhân dân Điện tử theo đường link sau: https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te.

Đội hình xuất phát dự kiến

Scotland: Gunn, Hickey, Hanley, Porteous, Robertson, McTominay, McGregor, Armstrong, McGinn, Christie, Adams.

Tây Ban Nha: Kepa; Carvajal, Fernandez, Laporte, Balde; Merino, Rodri, Ruiz; Joselu, Morata, Gavi.

Dự đoán tỷ số

Scotland 0-3 Tây Ban Nha (Hiệp 1: 0-2)

THÁI HÀ