Southampton có được lịch thi đấu khá dễ chịu tại Cúp Liên đoàn Anh khi 3 vòng đấu vừa rồi, những đối thủ của họ chỉ là các đội bóng đang chơi ở các giải đấu thấp hơn. Tuy nhiên, đội chủ sân St. Mary sẽ phải tiếp đón Man City ở vòng tứ kết. Với chất lượng đội hình vượt trội hoàn toàn, nửa xanh thành Manchester được dự đoán gần như nắm chắc chiến thắng trong tay.

Tất nhiên, với vị thế là đội bóng hàng đầu nước Anh, Man City dễ dàng thiết lập lối chơi lấn lướt trước đối phương sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Dẫu vậy, khi mà các học trò của HLV Pep Guardiola vẫn còn chưa cụ thể hóa được lợi thế thì họ lại đón nhận tới 2 bàn thua.

Phút 23, từ một tình huống phản công nhanh của Man City nhưng thất bại, Caleta-Car đoạt được bóng rồi căng ngang vừa vặn cho Mara thực hiện cú đặt lòng một chạm quyết đoán hạ gục thủ thành Ortega để đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Southampton giành chiến thắng xứng đáng trước Man City. Ảnh: Dailymail 

Chưa dừng lại ở đó. Chỉ vỏn vẹn 5 phút sau, Southampton lại nhân đôi cách biệt. Lần này, sau màn lấy bóng thành công của đồng đội ở tuyến giữa, Djenepo nhận bóng rồi quyết định tung cú cứa lòng chân phải hết sức đẳng cấp ở cự ly hơn 30m vào góc chết khung thành của The Citizens.

Tưởng chừng như hai bàn thua sẽ làm lòng tự ái của Man City trỗi dậy để giúp họ thi đấu xuất sắc hơn, nhưng đội khách chỉ tiếp tục trình diễn lối chơi rời rạc, thiếu quyết tâm.

Trước tình hình này, HLV Pep Guardiola buộc phải tung vào sân hàng loạt cầu thủ từ đội một như De Bruyne hay Haaland với hy vọng tìm được bàn gỡ. Quả thực lối chơi của họ đã có sự khởi sắc, nhưng khâu dứt điểm lại chưa được chỉn chu.

leftcenterrightdel
Haaland vào sân nhưng không thể giúp Man City ngược dòng thành công. Ảnh: Dailymail 

Chung cuộc, Southampton giành thắng lợi 2-0 một cách xứng đáng để hiên ngang tiến vào vòng bán kết Cúp Liên đoàn Anh. Riêng đối với Man City, họ đã không thể thực hiện được ý đồ dưỡng sức cho các trụ cột nhằm chuẩn bị cho trận derby thành Manchester tại Ngoại hạng Anh vào cuối tuần này.

Ở trận đấu cùng giờ, Nottingham Forest đánh bại Wolves trên chấm luân lưu căng não với tỷ số 4-3 sau khi hòa nhau 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức và hai hiệp phụ.

Tại lễ bốc thăm vòng bán kết Cúp Liên đoàn Anh ngay sau đó, Southampton sẽ gặp Newcastle United, trong khi Nottingham Forest phải đối đầu với MU. Lượt đi diễn ra vào ngày 23-1 trong khi lượt về là một tuần sau đó.

Đội hình thi đấu của Southampton và Man City

Southampton: Gavin Bazunu; Duje Caleta-Car, Lyanco, Mohammed Salisu; Romeo Lavia (Elyounoussi 62’); Moussa Djenepo (Perraud 57’), James Ward-Prowse, Ibrahima Diallo, Kyle Walker-Peters; Sekou Mara (Che Adams 62’), Adam Armstrong (Mislav Orsic 83’).

Man City: Stefan Ortega; Joao Cancelo, Kyle Walker (Akanji 46’), Aymeric Laporte, Sergio Gomez (Nathan Ake 46’); Cole Palmer (De Bruyne 46’), Kalvin Phillips (Rodri 63’), Ilkay Gundogan; Phil Foden, Julian Alvarez, Jack Grealish (Haaland 56’)

TRẦN ANH