Thực tế, Oxford United và Arsenal là cặp đấu có sự chênh lệch lớn về đẳng cấp lẫn phong độ ở vòng 3 FA Cup. Trong đó, đội chủ sân Kassam chỉ là tiểu tốt với vị trí thứ 14 tại giải hạng 2 nước Anh, trong khi “Pháo thủ” đang đứng đầu tại giải Ngoại hạng Anh.

Bước vào trận đấu, do lịch thi đấu dày và còn phải tập trung vào đấu trường Ngoại hạng Anh, đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột khiến Arsenal nhập cuộc khá chậm rãi, thậm chí có phần rời rạc.

Dù vẫn có thế trận hoàn toàn lấn lướt nhưng “Pháo thủ” rất hiếm khi tạo được cơ hội nguy hiểm trên phần sân đối phương. Những pha lên bóng tấn công của họ còn rất dễ đoán.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Giành thắng lợi cách biệt trước Oxford United nhưng Arsenal sẽ phải đối đầu với Man City tại vòng 4 FA Cup. Ảnh: Dailymail 

Trước việc Arsenal không thực sự khởi sắc, ở đầu hiệp 2, HLV Arteta buộc phải đưa một số trụ cột như Zinchenko hay Xhaka vào sân nhằm tăng cường hàng công. Và rồi bàn thắng khai thông bế tắc đã đến với họ nhưng không phải từ quyết định thay người hay một tình huống bóng sống.

Cuối cùng, phải đợi đến phút thứ 63, Arsenal mới có bàn thắng khai thông bế tắc khi tiền vệ Elneny bật cao đánh đầu tung lưới khung thành Oxford United từ pha treo bóng thuận lợi của Vieira.

Chưa đầy 10 phút sau, lại là Vieira với pha chọc khe hoàn hảo giúp Nketiah thoải mái băng xuống đón bóng, loại bỏ thủ thành McGinty rồi đưa bóng vào lưới.

Tiếp đà hưng phấn, “Pháo thủ” có thêm bàn thắng nữa nhờ công của Nketiah (75’) sau một pha phản công nhanh của Martinelli và đồng đội.

Chung cuộc, chiến thắng 3-0 giúp đội chủ sân Emirates bước tiếp vào vòng 4 FA Cup. Tuy nhiên, đối thủ của họ sẽ là một cái tên cực kỳ mạnh Man City - đội bóng đang trực tiếp cạnh tranh ngôi đầu Ngoại hạng Anh với “Pháo thủ”.

Đội hình xuất phát

Oxford United: McGinty, Anderson, Moore, Long, Brown, Bate, McGuane, Brannagan, Bodin, Taylor, Murphy.

Arsenal: Turner, Tomiyasu, Holding, Gabriel, Tierney, Elneny, Lokonga, Vieira, Saka, Martinelli, Nketiah.

THÁI HÀ