Link xem trực tiếp Hàn Quốc và Saudi Arabia

LINK 1 (VTV5)

LINK 2 (TV360)

LINK 3 (FPT BÓNG ĐÁ)

Hàn Quốc gặp Saudi Arabia được xem là trận cầu tâm điểm của vòng 1/8 Asian Cup 2023. Hai đội đều là những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch và cũng đang khát khao “giải khát” danh hiệu. Với Hàn Quốc là sự mòn mỏi chờ đợi chức vô địch châu lục tới 64 năm, còn Saudi Arabia cũng chời đợi tới 28 năm.

leftcenterrightdel
Trận Hàn Quốc gặp Saudi Arabia diễn ra lúc 23 giờ tối 30-1. Ảnh: AFC 

Lần đầu tiên kể từ năm 2000, Saudi Arabia và Hàn Quốc mới gặp nhau ở vòng đấu loại trực tiếp của một kỳ Asian Cup. Ở kỳ Asian Cup năm đó, Saudi Arabia thắng Hàn Quốc 2-1 ở bán kết trước khi thua Nhật Bản 0-1 ở chung kết.

Ở vòng bảng Asian Cup 2023, Hàn Quốc có hàng công tốt (ghi 8 bàn) nhưng hàng thủ lại bộc lộ nhiều hạn chế (lọt lưới 6 bàn). Trong khi đó, Saudi Arabia ghi 4 bàn, lọt lưới 1 bàn.

Cả Hàn Quốc và Saudi Arabia dường như vẫn còn giấu bài để chuẩn bị cho vòng đấu loại trực tiếp. Tuy vậy, việc Hàn Quốc tránh gặp Nhật Bản chưa chắc đã là lựa chọn tốt bởi Saudi Arabia cũng không phải dễ chơi. Bởi đội bóng Tây Á này từng thắng Argentina trong kỳ World Cup 2022 mà Messi cùng đồng đội lên ngôi vô địch.

HOÀI PHƯƠNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.