Link xem trực tiếp bóng đá Australia và Anh:

LINK 1 (TV360)

LINK 2 (Onplus)

LINK 3 (VTVcab) 

Đội tuyển nữ Australia và Anh đang đứng trước thời khắc lịch sử để lần đầu tiên ghi tên mình vào trận chung kết của một kỳ World Cup nữ. Đội tuyển nữ Anh được đánh giá cao không chỉ bởi hơn thứ hạng trên bảng xếp hạng thế giới mà còn là đương kim vô địch châu Âu. Trong khi đó, Australia với lợi thế là chủ nhà và tâm lý hưng phấn sau khi loại ứng cử viên vô địch Pháp đang không giấu giếm tham vọng tiếp tục làm nên bất ngờ. 

leftcenterrightdel
 Đội hình dự kiến trận Australia và Anh. Ảnh: Whoscored.com

Theo tính toán của siêu máy tính Opta, đội tuyển nữ Anh chính là ứng cử viên vô địch nặng ký nhất của World Cup nữ 2023 ở thời điểm này. Tỷ lệ đoạt cúp của đại diện xứ sương mù được đánh giá lên đến 32,3%. Tính riêng ở trận bán kết chiều nay, khả năng thắng của Anh trong 90 phút cũng đạt 40,9%, trong khi Australia có 31,6% cơ hội đi tiếp. Dẫu vậy cũng như đội nam, đội tuyển nữ Anh lâu nay luôn được kỳ vọng rất lớn, nhưng có một thực tế là họ chưa một lần góp mặt tại chung kết World Cup.

Đội tuyển nữ Australia có đội hình mạnh nhất sau khi Sam Kerr hồi phục chấn thương. Sam Kerr vào sân từ ghế dự bị trong 2 trận gần đây, nhưng cô có thể sẽ đá chính ở trận này. Còn nhớ ở tứ kết, sau khi vào sân Sam Kerr đã mang đến khí thế tấn công máu lửa cho Australia trước Pháp. Trong khi đó, đội tuyển nữ Anh tiếp tục mất Lauren James do án treo giò sau khi đội nhà nhọc nhằn vượt qua Nigeria trên chấm luân lưu ở vòng 1/8. Đội tuyển nữ Anh được đánh giá cao nhưng đội tuyển nữ Australia đang có được sự tự tin. 

HOÀI PHƯƠNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.