DIỄN BIẾN CHI TIẾT:

  • Đội tuyển nữ Tây Ban Nha sẽ có cuộc chạm trán với Thụy Điển tại trận bán kết đầu tiên của World Cup nữ 2023 trên sân Eden Park tại Auckland, New Zealand.

    Để lọt vào bán kết, Tây Ban Nha phải cần tới bàn thắng ở hiệp phụ mới vượt qua Hà Lan tại tứ kết. Tương tự, Thụy Điển cũng gặp không ít khó khăn khi đối đầu với Nhật Bản tại tứ kết.

    Đội tuyển nữ Tây Ban Nha đang liên tiếp thiết lập những kỷ lục mới của chính đội bóng này tại World Cup nữ khi những lần tham dự trước đó họ chỉ đi xa nhất là tới vòng 16 đội. Với tinh thần đang lên cao, Tây Ban Nha hiện tại sẽ là một đội tuyển cực kỳ nguy hiểm đối với bất kỳ đối thủ nào. Về phần mình, đội tuyển nữ Thụy Điển cũng đang tiếp tục thể hiện sự chắc chắn, lì lợm của mình qua mỗi trận đấu.

  • leftcenterrightdel
    Những gương mặt tiêu biểu của hai đội. Ảnh: FIFA 

  • leftcenterrightdel
    Salma Paralluelo, cầu thủ đã ghi bàn thắng quyết định giúp tuyển nữ Tây Ban Nha đánh bại Hà Lan 2-1 ở tứ kết. Ảnh: Getty Images  
  • Thuật toán Google đưa ra dự đoán đội tuyển nữ Tây Ban Nha có 43% cơ hội giành chiến thắng trong trận đấu này, khả năng đó của đội tuyển nữ Thụy Điển là 26%. Tỷ lệ hai đội hòa trong 90 phút thi đấu chính thức là 31%.

  • Đội hình xuất phát

    Tây Ban Nha: Coll; Batlle, Paredes, Codina, Carmona; Bonmati, Abelleira, Putellas; Redondo, Caldentey; Hermoso.

    Thụy Điển: Musovic; Bjorn, Ilestedt, Eriksson, Andersson; Angeldahl, Asslani, Rubensson; Kaneryd, Blackstenius, Rolfo.